Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Đặc điểm, ứng dụng và báo giá ống inox đúc 304

báo giá ống inox đúc 304

Các đặc điểm, ứng dụng và báo giá ống inox đúc 304 luôn nhận được sự quan tâm nhiều từ các ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt nhất phải kể đến đó là ngành hóa chất, chế biến và các ngành công nghiệp dầu khí.

Tổng quan về ống inox đúc 304

Có thể khẳng định rằng ngành hóa chất, chế biến và các ngành công nghiệp dầu khí là những ngành đòi hỏi yêu cầu khắt khe nhất về vật liệu được sử dụng. Bởi môi trường làm việc của nó là vô cùng khắc nghiệt với rất nhiều tác động ăn mòn từ bên ngoài.

Nhưng đối với sản phẩm ống inox đúc 304 mọi việc đều có thể được khắc phục bởi thành phần hóa học chứa hàm lượng Crom cao hình thành nên một lớp Crom Oxit mỏng phủ bên ngoài mặt thép như một ma trận mà bằng mắt không thể thấy rõ, thêm vào đó là hàm lượng Molypden với từ 2% đến 3% càng giúp khả năng chống ăn mòn được tăng cường.

Do đó, báo giá ống inox đúc 304 so với nhiều sản phẩm cùng loại khác trên thị trường là khá cao nhưng nó vẫn là lựa chọn, giải pháp hàng đầu không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, ống inox đúc 304 còn được phát triển để chống ăn mòn cao hơn tại một loạt các nhiệt độ khác nhau mà không bị gỉ sét, giòn lạnh hay bị nứt. Chính vì vậy, chúng còn được sử dụng trong nhà máy khử muối, nhà máy xử lý nước thải, oil rigs nước ngoài, hỗ trợ bến cảng và tàu cánh quạt.

So sánh ống inox đúc 304 với ống inox 316

Xét về mức độ kháng ăn mòn hóa học, rõ ràng ống inox đúc 304 đứng sau ống 316. Song không phải vì thế mà sản phẩm này không được đánh giá cao về khả năng chống gỉ hay độ bền. Chúng vẫn được chứng tỏ trong nhiều hạng mục và nhiều ngành nghề khác nhau của đời sống.

Như đã nêu trên, báo giá ống inox đúc 304 ban đầu trên thị trường tuy có cao hơn nhưng về lâu dài các ứng dụng của vật liệu này tiết kiệm nhiều chi phí bảo trì, sửa chữa hay thay thế bởi bề mặt nhẵn bóng, vệ sinh, làm sạch bằng nước hoặc các chất tẩy rửa thông thường rất đơn giản.

Và với những chủ đầu tư chưa có điều kiện tài chính thì việc sử dụng loại ống này sẽ là gợi ý “hay ho” nhất để không phải bỏ ra một số vốn vượt quá khả năng chi trả của mình.

Tóm lại, nhằm đảm bảo tính chắc chắn khi vận hành, hạn chế tình trạng hỏng hóc và giúp tiết kiệm chi phí bảo trì một cách hiệu quả, các chủ đầu tư cần căn cứ vào tính chất cụ thể của từng công trình để chọn ra loại ống inox đúc 304 thích hợp nhất.

Và dù ống inox đúc 304 có sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời đến đâu thì một lời khuyên cho bạn là tránh để nó tiếp xúc với axit hay hóa chất ăn mòn mạnh. Nên ưu tiên dùng cho môi trường trong nhà hay những vị trí ít bị ảnh hưởng bởi thành phần oxy hóa.

Tại sao nên sử dụng ống inox đúc 304 cho ngành xây dựng?

Ống đúc inox 304 nói riêng và inox nói chung chiếm một tỷ lệ khá lớn trong tổng số lượng thép tiêu thụ của toàn thế giới. Và dù có bao nhiêu loại chất liệu ra đời đi chăng nữa thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được nguồn lợi lớn mà nó đang mang lại, nhất là tính năng kháng gỉ – một yêu cầu khắt khe của các nhà máy chế biến thực phẩm, dược phẩm và xây dựng thiết kế nội thất.

Trước đây, các nhà đầu tư thường đau đầu tìm kiếm một giải pháp hoàn hảo cho bài toán làm thế nào để đường ống không bị hư hỏng bởi sự oxy hóa, có thể làm việc dẻo dai trước mọi môi trường dù là hóa chất hay muối mặn xâm nhập.

Trong khi các đường ống thông thường lại không có khả năng chống gỉ, nhanh chóng bị biến màu hay thậm chí là gãy vỡ khi xảy ra va chạm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động của toàn hệ thống đường ống, dễ dàng dẫn đến tình trạng rò rỉ, tắc nghẽn và mất ăn toàn cho toàn đơn vị sử dụng.

Khi lắp đặt bằng ống đúc inox 304, con người có thể cải thiện độ bền nhờ thành phần Niken, Crom và molipden có trong inox 304, chúng kết hợp tạo nên một lớp bảo vệ bề mặt cực kỳ hiệu quả, không phản ứng với nước, hóa chất và clorua, không cho phép hình thành lớp gỉ phá vỡ cấu trúc thành ống, từ đó giúp ống inox bền bỉ hơn và sở hữu tuổi thọ cao hơn.

Đặc biệt với ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, bề mặt ống thường xuyên phải tiếp xúc với dầu mỡ và các chất bám dính, sử dụng ống inox với đặc tính trơn bóng sẽ hạn chế thấp nhất tình trạng bám bẩn, giúp giao thông đường ống được diễn ra thuận lợi và quan trọng là tuyệt đối an toàn.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version