Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Đai kẹp ống inox có những ưu thế và ứng dụng gì

đai kẹp ống inox

Đai kẹp ống inox được sản xuất bằng nhiều loại inox khác nhau, mỗi loại lại có những mục đích sử dụng khác nhau. Đai kẹp ống inox thường có giá cao hơn so với đai kẹp thông thường, vậy sản phẩm này có những ưu điểm gì hơn thì bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những ưu điểm của sản phẩm này.

Đai kẹp ống inox là gì? Ưu điểm của đai kẹp ống inox

Cũng như đai kẹp thông thường, thì đai kẹp ống inox được ứng dụng chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng cụ thể để treo hệ thống đường ống nước, ống phòng cháy chữa cháy hay là hệ thống đường ống thông gió, điều hòa,… Có thể sử dụng ở những nơi có yêu cầu cao về độ thẩm mỹ hay những môi trường làm việc chịu ăn mòn hóa học cao cảng tàu, nhà máy hóa học,…

Cấu tạo của sản phẩm này cũng khá đơn giản gồm một cùm treo ống dùng để đỡ trực tiếp ống, bộ phận này sẽ được sản xuất theo kích thước của đường đường ống, và tai treo đây là bộ phận liên kết với trần bê tông hoặc dầm thông qua ty ren. Để nối cùm treo ống và tai treo với nhau thì cần phải có bu lông, đai ốc để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

Mặc dù đai kẹp ống inox có giá thành cao hơn những đai kẹp thông thường khác, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận đi những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại.

Khả năng chống ăn mòn hóa học: đai kẹp inox có khả năng làm việc trong môi trường ẩm ướt, có tính axit cao. Khả năng chịu tải của sản phẩm cũng được đánh giá là có khả năng chịu trọng tải tốt.

Nhờ bề mặt có tính sáng bóng cao chính vì vậy một số công trình cao cấp không chỉ yêu cầu về mặt chất lượng mà còn yêu cầu sản phẩm có độ thẩm mỹ cao.

Ứng dụng của đai kẹp ống inox trên thị trường

Trong những năm gần đây, quy hoạch đường ống bằng hệ treo đang là một xu hướng phổ biến của các công trình xây dựng, đặc biệt là với công trình công nghiệp, khu đô thị, nhà xưởng, các trung tâm lớn và nhiều hạng mục có tính chất vĩ mô,…

Một trong những sản phẩm thuộc hệ treo đó chính là đai kẹp ống inox. Sản phẩm này còn có tên gọi khác như đai treo ống, đai giữa ống, cùm treo,… Qua tên gọi có thể hiểu nó được dùng để kẹp, giữ các loại ống theo nhu cầu sử dụng của con người.

Nói về đường ống trong thi công thì có rất nhiều loại như đường ống nước, đường ống cứu hỏa, đường ống thông gió, ống hút mùi, thông khí, ống xử lý nước thải sinh hoạt,… Cho dù là loại nào thì việc sử dụng các loại đai kẹp ống inox vẫn là một giải pháp cố định lựa chọn những chiếc đai kẹp ống chất lượng tốt nhất, bạn sẽ đảm bảo đường ống hoạt động được an toàn, không bị rơi rớt hay gặp bất cứ sự cố nào trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, hãy tìm kiếm một thị trường cung cấp uy tín. Nhất là với những hạng mục quan trọng đòi hỏi độ an toàn cao thì chất lượng đai kẹp inox là một vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Lựa chọn đai kẹp ống inox phù hợp

Đối với từng kiểu đường ống mà người sử dụng nên chọn vật tư tương xứng để đảm bảo công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn muốn treo đường ống nằm ngang trên trần nhà, bạn có thể sử dụng đai kẹp ống inox, đai treo gắn ecu, đai treo nửa hoặc đai treo quả bí. Bởi 4 loại đai này được thiết kế cho việc nâng đỡ đường ống trên không.

Nhưng nếu muốn cố định đường ống lên một mặt phẳng (đường ống ngang), đai Omega sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn dành cho bạn. Với cấu tạo khá đơn giản là chi tiết được uốn cong, hai đầu đục lỗ, đai Omega rất dễ dàng lắp đặt mà không mất nhiều thời gian hay phải sử dụng đến các công cụ hỗ trợ phức tạp khác.

Còn một kiểu thi công nữa đó chính là nối đường ống mềm với đường ống cố định. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần đến một loại đai đặc biệt có tên đai kẹp ống inox. Đai kẹp inox làm từ vật liệu inox với bản rộng là 12,7mm. 

Người sử dụng hoàn toàn có thể điều chỉnh đường kính của đai sao cho phù hợp với từng loại ống được nối kẹp. Chính vì vậy, những gợi ý trên đây chắc hẳn sẽ là kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn phụ kiện cho doanh nghiệp của mình một cách chính xác. 



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version