Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tiêu chí lựa chọn đơn vị gia công cắt inox chất lượng

gia công cắt inox

Ngày nay thì cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo những nhu cầu gia công cắt inox ngày càng cao hơn. Hiện nay, có khá nhiều tiêu chuẩn được áp dụng để đánh giá chất lượng của một sản phẩm gia công inox. Trong đó yếu tố tiên quyết hàng đầu chính là chất lượng của một cơ sở gia công cắt inox – đảm bảo về độ tỉ mỉ cũng như giá cả hợp lý.

Giới thiệu về lĩnh vực gia công cắt inox

Khi nhu cầu gia công cắt inox ngày càng tăng cao để phục vụ cho quá trình sản xuất, xây dựng và sử dụng thì ngành cắt ống cơ khí cũng dần cải tiến các phương pháp, công nghệ, máy móc để đáp ứng tối đa nhu cầu đó.

Hiện nay, có nhiều phương pháp và kỹ thuật cắt ống cơ khí inox, nhưng sử dụng phổ biến nhất vẫn là cắt Plasma và cắt Laser. Tùy thuộc vào chất liệu và mục đích mà doanh nghiệp có thể chọn phương pháp nào đạt hiệu quả cắt tốt nhất.

Để có thể gia công cắt inox nhanh và chính xác đến từng centimet thì đòi hỏi cần phải có phương pháp, kỹ thuật, các loại máy móc chuyên dụng, nhưng chất liệu cắt cũng rất quan trọng vì nó quyết định đến hình thù của vết cắt.

Các chuyên gia đã nghiên cứu và tìm được nhiều chất liệu cắt khác nhau, nhưng chỉ có một số chất liệu tối ưu được sử dụng phổ biến như khí trơ (hay không khí nén), tia Laser và hợp chất Oxy, Gas. Nếu khí trơ được dùng để gia công cắt Plasma, chùm tia Laser sử dụng trong cắt Laser thì Oxy và Gas sẽ dùng cho phương pháp cắt Oxy-Gas.

Những lưu ý khi gia công cắt inox 

Cạnh cắt có độ côn

Tất cả các kim loại gia công cắt inox bằng laser đều có độ côn ở một mức độ nào đó. Nguyên nhân là do chùm tia laser hội tụ không thẳng hoàn toàn. Mà nó có hình dạng giống như một chiếc đồng hồ cát. Với các tấm kim loại mỏng, độ côn nhỏ có thể không nhìn thấy được.

Nhưng sẽ rõ hơn với các tấm kim loại có độ dày trên 5mm. Hoặc xuất hiện khi cắt các tấm kim loại dày bằng máy laser có công suất thấp. Vì vậy lựa chọn đúng công suất máy, nguồn laser cũng như độ dày vật liệu phù hợp với máy là những lưu ý khi gia công cắt inox cần phải nắm vững để cải thiện chất lượng cạnh cắt.

Khả năng cắt tối đa và khả năng cắt đẹp

Đối với cắt laser, có 2 ngưỡng cắt cần quan tâm là khả năng cắt tối đa và khả năng cắt đẹp. Cắt tối đa là khả năng cắt đứt vật lệu. Còn cắt đẹp là khả năng cắt với chất lượng đường cắt đảm bảo dùng được cho nhiều ứng dụng. Đây là một yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi gia công cắt inox. Nó phụ thuộc vào công suất máy và khí hỗ trợ được sử dụng.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị gia công cắt inox

Máy móc thiết bị

Để có thể cho ra đời những sản phẩm cơ khí chính xác, độ bền cao thì việc trang bị các loại máy móc hiện đại, tiên tiến là điều vô cùng quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy gia công cắt inox, CNC có thể lựa chọn tùy thuộc vào độ dày và chất liệu mà bạn muốn gia công. Tuy nhiên cần lưu ý về các loại máy giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc thường có chất lượng kém và thành phẩm không được chi tiết.

Đội ngũ nhân viên gia công

Ngoài máy móc thiết bị ra thì khách hàng cũng cần phải quan tâm đến đội ngũ nhân viên gia công cắt inox. Những người này sẽ là người trực tiếp gia công để tạo ra thành phẩm cho khách hàng.

Đội ngũ nhân viên cần có chuyên môn cao, am hiểu sâu về máy móc, có trách nhiệm khi làm việc cùng sự nhiệt tình, năng động. Hiểu hết các nguyên lý làm việc của máy và có thể sửa lỗi khi máy gặp sự cố.

Thời gian và giá thành

Một cơ sở gia công cắt inox uy tín thì luôn phải đảm bảo được điều quan trọng nhất đó là đem lại những sản phẩm đẹp và chỉn chu cho khách hàng. Khi nhận gia công một đơn hàng thì đơn vị đó phải đảm bảo được thời gian thi công luôn đúng hẹn trong bản hợp đồng đã ký kết, có thể sớm hơn nhưng không được muộn.

Ngoài ra, giá thành gia công cũng là điều khách hàng luôn quan tâm. Một đơn vị gia công cơ khí chất lượng cao phải đảm bảo giá gia công đúng với giá thị trường.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version