Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Sản phẩm hộp inox 25×50 có tiện dụng không?

hộp inox 25x50

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã loại inox với các kích thước khác nhau. Mỗi dạng kích thước sẽ được ứng dụng vào mỗi thành phẩm khác nhau. Trong bài viết này sẽ chia sẻ về mẫu sản phẩm là hộp inox 25×50, mọi người hãy cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Inox hộp là gì?

Inox hộp hay hộp inox là một dạng sản phẩm được thiết kế từ inox. Được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất công nghiệp cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Dạng sản phẩm này được sản xuất đa dạng chủng loại, kích thước và được bào chế từ nhiều loại inox khác nhau với mục đích nhằm đảo bảo đáp ứng đầy đủ được nhu cầu sử dụng đa dạng của mọi khách hàng.

Chưa nói đến kích thước, hãy nói đến loại inox, thì loại hộp inox được sản xuất từ các loại inox khác nhau như là inox 304, inox 201 hoặc inox 316. Tất nhiên giá thành của từng loại phụ thuộc nhiều vào chất lượng của nó. Trong thực tế thì loại inox 304 được đánh giá cao nhất trong các loại inox và nó cũng được đưa vào sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Tất nhiên, đối với khách hàng với mong muốn tìm sản phẩm chất lượng thì sẽ sẵn sàng trả với giá cao ngất ngây. Thế nhưng, đối với những khách hàng tầm trung thì chỉ có thể mua được inox loại thường với giá trung bình. “Tiền nào của nấy”và kết quả của nó sẽ được minh chứng trong quá trình sử dụng.

Hộp inox 25×50 là gì? Có nhiều ứng dụng không?

Hộp inox 25×50 là sản phẩm hộp inox với kích thước 25x50mm, có dạng hình hộp chữ nhật.  Với quy cách kích thước như vậy, sản phẩm sẽ được chế tạo với những độ dày, trọng lượng và giá tiền khác nhau. Độ dày, trọng lượng sẽ tỷ lệ thuận với giá thành. Inox với kích thước càng dày, trọng lượng cây inox càng lớn thì giá tiền sẽ càng “leo thang”.

Người ta ứng dụng hộp inox 25×50 để làm gì?

Inox hộp 25×50 được sử dụng nhiều để chế tạo thành các sản phẩm đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, các đồ dùng nội ngoại thất… Ngoài ra, trong ngành công nghiệp sản xuất, inox 25×50 còn ứng dụng để tạo thành các chi tiết trong các loại sản phẩm công nghiệp.

Hộp inox 25×50 có đặc tính gì khác biệt với các inox khác không?

Nhìn chung, các loại inox sẽ có những đặc tính khác nhau, nhưng cũng sẽ có những đặc tính chung của inox nói chung. Tuy nhiên. Inox hộp 25×50 chỉ là kích thước ở mức 25×50 mm, còn đặc tính như thế nào thì còn phụ thuộc vào chất liệu sản xuất ra là gì? Là inox 304, 201, hay 316. Bởi mỗi loại inox sẽ có những đặc tính riêng biệt. Còn nói về kích thước inox hộp 25×50 thường là để người ta dùng sản xuất ra các loại đồ dùng hoặc các chi tiết của một thành phẩm nào đó.

Trên thị trường đang phổ biến những loại inox nào?

Có nhiều loại inox với những đặc trưng khác nhau, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang cung ứng nhiều là 2 loại inox 201 và 304. Chúng ta cần nhận biết cũng như phân biệt rõ 2 loại inox này qua một số đặc tính sau:

*Nếu hộp inox 25×50 làm từ 2 loại inox nào thì sẽ có độ bền cao. Nhìn chung, cả 2 loại này đều có tính chất tương tự nhau, cùng độ giãn dài. Thực tế inox 201 có khối lượng riêng thấp hơn nhưng độ bền của nó lại cao hơn đến 10% so với inox 304. Song, inox 304 lại có độ dát mỏng cao hơn inox 201 cũng như quá trình dát mỏng inox 304 tốn ít năng lượng hơn inox 201. Và giá thành của inox 304 lại cao hơn inox 201.

*Thành phần hóa học của 2 loại inox này có chung lưu huỳnh, nhưng, inox 201 lại có hàm lượng crom ít hơn inox 304 khoảng 2%. Tác dụng của crom trong inox là sẽ giúp tăng khả năng chống ăn mòn, còn lưu huỳnh quyết định làm giảm khả năng chống ăn mòn.Cũng vì thế nên nếu inox hộp 25×50 làm từ inox 304 sẽ tốt hơn làm từ inox 201. Chính vì vậy, inox 304 sẽ có khả năng chống ăn mòn tốt hơn 201. Điều đó lý giải được tại sao inox 304 lại có giá thành cao hơn inox 201. Cũng dễ hiểu thôi phải không nào!? 

*Vậy, làm thế nào để người dùng có thể phân biệt được 2 loại inox này để không bị lừa đảo?

Để tránh bị lừa đảo, mọi người mua hàng cần lưu ý, nếu quan sát bằng mắt thường ta sẽ thấy inox 304 có độ sáng bóng và bề mặt mịn hơn inox 201. Hơn nữa, đặc tính của chúng cũng khác nhau. Inox 304 không hút nam châm vì inox 304 không có từ tính, có phản ứng với axit, nếu dùng thuốc thử chuyên dụng thì nó sẽ có màu xanh. Còn inox 201 có từ tính nhẹ nên sẽ hút nam châm, tuy nhiên chỉ hút ở mức độ nhẹ, khi cho axit sẽ có hiện tượng sủi bọt, còn nếu dùng thuốc thử chuyên dụng sẽ có màu như màu gạch.

Kết luận

Như vậy, dù hộp inox 25×50 được làm từ loại inox nào cũng sẽ có những đặc trưng riêng của nó. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người dùng nên lựa chọn loại inox phù hợp với chất lượng cũng như giá thành của từng loại. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn! Cảm ơn vì đã theo dõi đến hết bài!



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version