Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Những ứng dụng của “inox 310s” trong đời sống hàng ngày

Nhắc đến họ hàng “kim loại không gỉ” không thể bỏ sót cái tên Inox 310s. Vật liệu này ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng dễ uốn, dễ hàn và có khả năng chống ăn mòn cao.

Inox 310s là gì? Ưu điểm của Inox 310s? Inox 310s được ứng dụng như thế nào trong đời sống hàng ngày? Đây là những câu hỏi mà nhiều bạn đọc thắc mắc về inox 310s, một loại thép không gỉ phổ biến hiện nay. Để giải đáp các câu hỏi trên, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

1. Inox 310s là gì?

Inox 310S, kết hợp các thuộc tính nhiệt độ cao, độ dẻo và khả năng hàn tốt, được chế tạo cho các ứng dụng ở nhiệt độ cao. Nó chống lại quá trình oxy hóa trong dịch vụ liên tục ở nhiệt độ lên đến 1.150 ° C giảm cung cấp khí lưu huỳnh không có mặt. Nó cũng được sử dụng cho các dịch vụ liên tục ở nhiệt độ lên đến 1.040 độ C.

Inox 310 (UNS S31008) được sử dụng khi các môi trường ứng dụng liên quan đến ăn mòn trong một phạm vi nhiệt độ thấp hơn và thường được coi là đáp ứng “nhiệt độ cao” . Hàm lượng carbon thấp hơn 310S không làm giảm sức mạnh nhiệt độ cao của nó.

Giống như lớp austenit khác nó có độ bền tuyệt vời, thậm chí xuống đến nhiệt độ âm, mặc dù các lớp khác thường được sử dụng trong môi trường này.

Inox 310L (và các phiên bản độc quyền của lớp này), là một phiên bản carbon tối đa 0,03% của 310, đôi khi được sử dụng cho môi trường ăn mòn rất cụ thể, chẳng hạn như sản xuất phân đạm.

Inox 310s là “vật liệu không gỉ” có vai trò quan trọng trong đời sống

2. Tại sao Inox 310s được ưa chuộng?

Inox 310s là vật liệu sử dụng phổ biến trong sản xuất các thiết bị gia dụng, công nghiệp…Loại hợp kim này rất được ưa chuộng bởi các ưu điểm nổi bật sau đây:

Tính chống ăn mòn cao: Cũng giống như các loại Inox khác trên thị trường như Inox 304, Inox 201…Inox 310s cũng có tính chống ăn mòn cao. Nó ít khi bị hen gỉ, hỏng hóc giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức của con người.

Có thể tái chế: Đây là hợp kim có thể tái chế vô thời hạn để tạo ra các sản phẩm mới.

An toàn với sức khỏe con người: Loại vật liệu này có thể sử dụng lâu ngày mà không tạo ra gỉ sét nên rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Có tính chịu lực và chịu nhiệt cao: Inox 310s có tính chịu lực và chịu nhiệt tuyệt vời. Thậm chí, có thể chịu nhiệt cao trong môi trường hoạt động liên tục mà không bị biến dạng.

Inox 310s được ưa chuộng vì có tính chống ăn mòn cao mà các loại Inox thông thường khó có thể so bì kịp

3. Ứng dụng của Inox 310s trong đời sống, bạn đã biết?

Với những ưu điểm nổi bật về độ dẻo dai, độ bền, tính chống ăn mòn, tính chịu nhiệt tốt, dễ gia công Inox 310s được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Chẳng hạn như công nghiệp, kỹ thuật, trang trí nội thất….mang lại nhiều giá trị cao trong đời sống con người.

3.1. Ứng dụng trong dân dụng

Khi đời sống con người ngày càng được nâng cao, nguyên vật liệu inox sẽ thay thế dần vật liệu thép đen và ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực dân dụng, đó là:

– Thiết bị vật tư y tế

– Vật liệu trang trí nội thất cho các nhà hàng, khách sạn, ga tàu, bến xe và nơi công cộng….

– Làm đồ gia dụng như phụ kiện nhà bếp, bồn chứa nước, lò nướng, bếp ga, bếp công nghiệp, dụng cụ nhà bếp, thiết bị khử mùi, thiết bị vệ sinh.

3.2. Ứng dụng trong công nghiệp

Inox 310s có tên gọi kỹ thuật là “thép không gỉ” được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, cụ thể là: 

Ngành công nghiệp nặng: Đóng tàu, công nghiệp dầu khí, ứng dụng ở các nhà máy sản xuất xi măng, thủy điện…

Ngành công nghiệp nhẹ: Sản xuất đồ hộp, nhà máy bia, nhà máy hóa chất, nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh….

Ứng dụng của Inox 310s trong lĩnh vực trang trí nội thất

Ngoài ra, Inox 310s có khả năng chịu nhiệt tuyệt vời. Do đó, nó được ứng dụng rộng rãi để sản xuất đồ dùng gia đình như nồi niêu, xoong, chảo…Vật liệu này cũng được ứng dụng nhiều trong ngành điện, nước như sản xuất van, ống inox, mặt bích Inox…góp phần đáng kể vào lĩnh vực xây dựng, dân dụng.

Ngày nay, người ta còn phát hiện Inox 310s  có tính chất phản quang, chịu nhiệt tốt, hắt nhiệt tuyệt vời. Chính vì thế, vật liệu này còn được ứng dụng rộng rãi ở các khu công nghiệp hay hộ gia đình để làm các vật liệu cách nhiệt, chống nóng. Chúng ta thấy, Inox 310s quả thật đóng vai trò vô cùng quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Nó đang dần tác động đến đa dạng các lĩnh vực trong đời sống hàng ngày.

Trên đây là những thông tin cơ bản về inox 310s và những ứng dụng cơ bản của vật liệu này trong đời sống. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

Trụ sở: 16 Đường 6B – ND, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM
Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 – Hotline / Zalo / Viber: 0902 316 304
Email: Info@inoxthaiduong.vn
Website: www.inoxthaiduong.vn

Exit mobile version