Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Các tính năng ưu việt của ống inox 316 công nghiệp

ống inox 316 công nghiệp

Inox là vật liệu khá quen thuộc với nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày. Trong đó, ống inox 316 công nghiệp khá được ưa chuộng và chiếm khoảng 20% sản lượng sản xuất inox hiện nay. Một trong những lý do giúp sản phẩm này nổi bật hơn so với các sản phẩm inox khác là độ bền cao, có khả năng chống lại các tác động lực, hóa học và nhiệt độ từ môi trường. Với tính thực tế và ứng dụng hữu ích, sản phẩm này tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước.

 Ống inox 316 công nghiệp là gì?

Các loại ống inox công nghiệp hầu hết được làm từ thép không gỉ Austenitic với thành phần chủ yếu là Crom (Cr), Niken (Ni). Ống inox 316 công nghiệp với hàm lượng Crom cao hơn và được bổ sung khoảng 3% hàm lượng Molypden nên tăng cường khả năng chống ăn mòn dưới tác động của môi trường. Nhờ vậy, loại vật liệu này được người tiêu dùng khá ưu ái và luôn là lựa chọn hợp lý trong các ngành công nghiệp.

Sự phối hàm lượng các nguyên tố hóa học khác nhau trong thành phần sẽ tạo nên các loại ống inox với các đặc tính khác nhau. Bên cạnh ống inox 316 công nghiệp theo tiêu chuẩn thì còn có các biến thể khác như inox 316L, 316H hay 316Ti. Ống inox 316L với thành phần chứa làm lượng cacbon thấp nên không bị ảnh hưởng của sự kết tủa cacbon, thích hợp đối với sản phẩm cần hàn nhiều. Ngược lại, ống inox 316H chứa hàm lượng cacbon cao hơn hay 316Ti có bổ sung thêm Titan trong thành phần nên khả năng chịu nhiệt của các vật liệu này khá tốt.

Các tính năng ưu việt của ống inox 316 công nghiệp

Ống inox 316 công nghiệp sở hữu tất cả những ưu điểm mà các sản phẩm làm từ inox có được như khả năng chống gỉ sét, chống mài mòn, chịu lực cao…Do vậy, sản phẩm này ứng dụng phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực từ xây dựng, dân dụng, công nghiệp đến y tế. Thậm chí ống inox 316 còn sử dụng ở các ngành hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt như nhà máy tái chế hạt nhân, phòng thí nghiệm hay các hoạt động khai thác khoáng sản, dầu khí… 

So với các sản phẩm cùng loại như ống inox 201 hay 314, ống inox 316 công nghiệp có khả năng chống gỉ sét cao hơn nhờ thành phần có chứa molybdenum. Với khả năng tăng đề kháng hóa học của thành phần này, ống inox 316 thậm chí còn khá bền trong các môi trường có chứa clorua. Trong môi trường có hàm lượng clorua cao và nhiệt độ ấm, các loại ống inox 316 còn có khả năng chống rỗ và kẽ hở ăn mòn khá tốt. 

Hàm lượng Niken trong inox 316 cao hơn từ 2-4% so với inox 304 nên ống inox 316 bền trong môi trường biển, thậm chí ở các khu vực biển bị ô nhiễm nặng. Vì vậy, vật liệu này được sử dụng phổ biến trong ngành hàng hải, đóng tàu biển…

Việt sử dụng ống inox 316 công nghiệp có thể tiết kiệm chi phí bảo trì, sửa chữa cho người dùng nhờ bề mặt nhẵn bóng nên khâu vệ sinh, làm sạch được thực hiện dễ dàng.

Một ưu điểm khác của ống inox 316 là chi phí vốn thấp, dung sai của độ dày ống hẹp, đồng tâm nên thuận tiện cho việc kiểm tra trước khi sản xuất. Điều này cũng cho phép sản xuất các loại ống với đường kính và độ dài lớn hơn một cách thuận tiện.

Ngoài ra, với đặc điểm dễ cắt xẻ, cuộn, uốn cong nên ống inox 316 công nghiệp có khả năng gia công nguội và gia công nóng tốt. Hiệu suất hàn trên vật liệu này ổn định ngay cả trong trường hợp không có chất hàn bù hoặc các mối hàn có độ dày cao. 

Địa điểm mua ống inox 316 công nghiệp chính hãng

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm ống inox 316 công nghiệp với các thông số phù hợp. Trên thị trường hiện nay, tình trạng ống inox giả, kém chất lượng rất nhiều, có thể khiến bạn khó khăn khi lựa chọn. Để tránh lãng phí và tiết kiệm thời gian, bạn nên tham khảo những doanh nghiệp uy tín để tìm mua được các sản phẩm chính hãng. 

Công ty Kim khí Thái Dương tự hào là doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối ống inox 316 công nghiệp chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm ống inox của chúng tôi đa dạng từ chủng loại đến các loại độ bóng khác nhau, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Với định hướng chiến lược trở thành doanh nghiệp tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong ngành theps của Việt Nam, công ty kim khí Thái Dương luôn chú trọng phát triển bền vững. Với các đối tác đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, chúng tôi cung cấp các sản phẩm với quy trình sản xuất và kiểm định chặt chẽ, đạt chuẩn quốc tế. Cùng với đội ngũ nhân viên tâm huyết, nhiệt tình và đầy kinh nghiệm, chúng tôi luôn cam kết dịch vụ tốt nhất để đem lại thành công cho khách hàng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản về ống inox 316 công nghiệp cùng những tính năng ưu việt và khả năng ứng dụng rộng rãi của sản phẩm này. Nếu bạn có nhu cầu mua loại vật liệu này, đừng ngần ngại liên hệ với công ty Kim khí Thái Dương qua web site https://inoxthaiduong.vn/ này nhé.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version