Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Ống inox 3mm với nhiều chức năng và ưu điểm vượt trội

ống inox 3mm

Trải qua gần một thế kỉ ra đời và phát triển mạnh mẽ, ống inox 3mm đã được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực dân dụng và công nghiệp với nhiều loại ống inox khác nhau. Với ưu điểm và giá thành phù hợp nên sản phẩm này đang được nhiều doanh nghiệp yêu thích.

Ống inox 3mm và những ưu điểm vượt trội của nó

Ống inox 3mm có thành phần chính là thép và bao gồm một phần nhỏ là Crom và các hợp kim, phụ gia khác. Cũng giống như một tên gọi khác của nó “ống thép không gỉ” thì khả năng chống ăn mòn vật liệu chính là một yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm này.

Chúng khá trơ và ít phản ứng hóa học với nước và không khí trong điều kiện thường. Loại thép ống này thường có màu trắng sáng, có tính phản quang nên cũng được dùng rất nhiều trong kiến trúc, dân dụng. 

Những tính chất quan trọng của ống inox 3mm:

Có tính chống ăn mòn cao: Ống inox, đặc biệt là ống inox 3mm có tính chống ăn mòn rất cao. Chúng có thể trơ trong nhiều môi trường kể cả môi trường axit vô cơ. Điều này đã được kết luận bởi nhiều thực nghiệm và chính trong cuộc sống hằng ngày nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 

Ống inox vừa đảm bảo chịu lực, vừa đảm bảo chống ăn mòn nên có thể thay thế ống thép Carbon thông thường trong nhiều trường hợp.

Khả năng chịu nhiệt: ống inox có thể chịu được nhiệt độ lên đến 925 độ C mà vẫn giữ được khả năng chống oxi hóa và các tác dụng cơ học. Mức độ chịu nhiệt của ống inox được quyết định bởi hàm lượng carbon có trong thành phần.

Chính vì vậy đối với những ống cần nhiệt độ cao người ta thường tăng hàm lượng carbon đến một mức nhất định. Nhờ có đặc điểm nổi trội này ống inox 3mm thường được sử dụng ở những vị trí vừa phải chống ăn mòn, vừa phải chịu nhiệt, lại dễ lau chùi vệ sinh như ống dẫn nước nóng, ống dẫn hóa chất, đường ống trong các dây chuyền sản xuất thực phẩm.

Ống inox 3mm với độ bền cao và vệ sinh dễ dàng

Ống này dễ dàng vệ sinh, lau chùi: nhờ có bề mặt sáng bóng và ít nhám, dễ làm trơn nên chúng ít bám bẩn và rất dễ vệ sinh. Bên cạnh đó loại ống này cũng không phản ứng với hầu hết các loại nước tẩy rửa. Ứng dụng làm các đồ gia dụng, thiết bị thường xuyên bám bẩn.

Sản phẩm này cũng dễ dàng trong việc tạo hình và gia công: nhờ có tính dẻo, đàn hồi, tính cắt và hàn được nên chúng được ứng dụng nhiều trong kiến trúc và có thể làm được nhiều hình dạng khác nhau của các phụ kiện đường ống như côn inox, cút inox, bích inox, tê inox,…

Độ bền cao, giữ thẩm mỹ lâu dài: nhờ khả năng chịu lực tốt với ứng suất đàn hồi lên tới 1000 MPa cho nên ống inox 3mm rất bền trong việc chịu lực. Dựa vào các yếu tố trên ta có thể nói ống này bền đẹp với thời gian.

Từ kết cấu hình trụ tròn phân bổ đều áp lực lên thành ống, cùng với các mác thép tốt kết hợp cùng với quy trình sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt. Cho nên ống này được tin tưởng dùng cho công trình có mức độ quan trọng cao, đòi hỏi độ bền và khả năng chịu nhiệt cao.

Quy trình sản xuất ống inox 3mm

Ống inox 3mm thường được sản xuất theo hai quy trình khác nhau, tuy nhiên phương pháp sản xuất tổng thể cho cả hai quy trình bao gồm ba bước. Đầu tiên, thép thô được chuyển thành dạng dễ chế tạo hơn. Tiếp đó ống được tạo thành trên dây chuyền sản xuất liên tục hoặc bán liên tục. Cuối cùng ống được cắt và kiểm tra sửa chữa để áp ứng nhu cầu.

Thép nóng chảy được tạo ra bằng cách nung nóng quặng sắt và than cốc (một chất giàu carbon có kết quả khi than được nung nóng trong không khí) trong lò, sau đó loại bỏ hầu hết carbon bằng cách thổi oxy vào thép nóng chảy. Sau đó thép nóng chảy được đổ vào các khuôn thép đã tạo sẵn theo tính toán chắc chắn.

Để tạo thành các sản phẩm phẳng như tấm và cuộc, hoặc các sản phẩm dài như thanh và cây, thỏi thép được tạo hình giữa các con lăn lớn dưới áp suất rất lớn.

Phôi được truyền qua một cặp con lăn thép có rãnh được xếp chồng lên nhau. Trong một số trường hợp, ba con lăn được sử dụng. Quá trình này được lặp lại cho đến khi thép đạt được hình dạng mong muốn. Trong quá trình này, máy móc sẽ thực hiện thao tác lật thép sao cho mỗi bên được xử lý đồng đều.

Các phôi được cắt bằng các thiết bị được gọi là kéo bay. Đây là một cắp kéo cắt đồng bộ chạy đua cùng với phôi di chuyển và cắt nó. Điều này cho phép cắt giảm hiệu quả mà không dừng quá trình sản xuất. Những phôi được xếp chồng lên nhau và cuối cùng sẽ trở thành ống inox 3mm.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version