Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Kinh nghiệm giúp lựa chọn ống thủy lực inox chính xác

ống thủy lực inox

Sản phẩm ống thủy lực inox là bộ phận tuy nhỏ nhưng lại không thể thiếu trong hệ thống máy thủy lực. Ống thủy lực được chia thành nhiều loại ống với chất liệu và kích thước khác nhau, cùng mức chịu áp lực khác nhau. Để lựa chọn được loại ống thủy lực inox phù hợp, trước hết hãy tìm hiểu các thông tin của sản phẩm.

Xem xét yếu tố nhiệt độ và ứng dụng của ống thủy lực inox

Khi lựa chọn ống thủy lực inox phải xem xét hai điều kiện theo sau là nhiệt độ lưu chất, nhiệt độ môi trường xung quanh và ứng dụng của sản phẩm. Ống thủy lực phải đáp ứng được nhiệt độ tối thiểu và cao nhất của môi trường làm việc xung quanh cùng nhiệt độ của lưu chất.

Có thể xem hướng dẫn lựa chọn ống thủy lực, trang thông số kỹ thuật ống, và giản đồ giới hạn nhiệt độ dành cho ống thủy lực hoặc khoảng nhiệt độ và giới hạn dành cho nước. Nếu sử dụng ống với nhiệt độ không chính xác sẽ dẫn đến tình trạng ống bị nứt, phải thay ống mới.

Ngoài ra, xác định nơi và cách thay thế ống thủy lực inox. Ta phải kiểm tra thêm các điều kiện theo sau thông qua các kinh nghiệm được liệt kê dưới đây: 

Đảm bảo vật liệu ống, sức bền và khả năng chịu lực

Trước tiên, chất lượng ống thủy lực inox đảm bảo, không thua kém các sản phẩm ống thủy lực khác trên thị trường. Ống thủy lực được sản xuất từ nguyên liệu thép không gỉ và được nung dưới nhiệt độ rất cao 1000 độ C, có độ cứng rất tốt, chống trầy xước. 

Bên cạnh đó khả năng chịu lực cao nên ống thủy lực inox thường được sử dụng tại những vị trí thường xuyên chịu ma sát và lưu trữ nhiều vật dụng. Ngoài việc dùng nguyên liệu chất lượng, các sản phẩm này còn mua kỹ thuật sản xuất mới và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng. Mỗi sản phẩm ống thủy lực được đưa đến tay khách hàng đạt chất lượng hoàn hảo. 

Đặc biệt hơn nữa chính là inox sáng bóng có khả năng giảm ma sát, không hề bị mối mọt và ẩm thấp. Như vậy ống thủy lực inox có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ, đem đến một không gian công trình hoàn hảo chất lượng mãi với thời gian.

Một số trường hợp ống thủy lực được sử dụng để vận chuyển hóa chất, dầu. Do đó chọn ống thủy lực đáp ứng các yêu cầu về kích thước, khớp nối, vỏ ống, và oring làm kín. Trường hợp ống sử dụng cho các ngành có khí như ngành lành và LPG phải kiểm tra và lựa chọn ống cho phù hợp.

Ngoài ra, cần đảm bảo yếu tố về áp suất. Hầu hết các trường hợp lựa chọn ống thủy lực inox phải biết được áp suất của hệ thống. Áp suất làm việc của ống phải bằng hoặc lớn hơn áp suất hệ thống.

Khi nào nên sử dụng ống thủy lực inox?

Ống thủy lực inox được sử dụng như một phụ kiện dẫn chất lỏng, đặc biệt khi lượng chất lỏng lớn được di chuyển hoặc khi xem xét chi phí liên quan đến việc sử dụng ống. Mạch thủy lực cơ bản sử dụng hệ thống ống thép carbon liền mạch.

Điều quan trọng nhất là sự chú ý đến chi tiết được sử dụng khi lựa chọn đường ống để sử dụng trong mạch của bạn, và tất cả các đường ống được miễn phí từ tất cả bụi, rỉ và tất cả dư còn còn sót lại từ quá trình sản xuất.

Vì thép bị gỉ, đường ống có lớp sơn phủ chuẩn để bảo vệ bề mặt kim loại, đặc biệt trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Quá trình này được gọi là “ống sắt màu đen”. Điều quan trọng cần nhớ là ống dẫn mạ kẽm không được khuyến khích sử dụng trong các hệ thống ống thủy lực nên không bao giờ được sử dụng.

Người mua nên nắm rõ nhu cầu của mình khi mua sản phẩm ống thủy lực inox này cho đường ống của mình để có thể sử dụng hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí bền bỉ, chống bong tróc và đặc biệt là không bị ăn mòn.

Một ống thủy lực inox đạt chất lượng khi nó mang trong mình tiêu chuẩn chống chọi với thời gian, môi trường và những vấn đề khác mà vẫn có thể hoạt động tốt và chất lượng, không dễ bị hư hỏng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí làm hài lòng nhất cho người sử dụng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version