Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tìm hiểu những đặc điểm nổi bật hợp kim 316l là gì?

Inox là một loại hợp kim thép có chứa Crom giúp chống ăn mòn và giúp tránh các nguy cơ hư hỏng. Tùy thuộc vào lượng Crom và tỷ lệ các nguyên tố cấu thành, sẽ có nhiều loại inox đa dạng phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. Trong số đó, inox 316l hay hợp kim 316l đang rất phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. Vậy hợp kim 316l là gì và mang đặc tính ra sao, chúng có ưu điểm gì nổi bật so với các loại inox khác?

Tìm hiểu hợp kim 316l là gì?

Hợp kim 316l hay còn gọi là thép không gỉ 316l hoặc inox 316l là một dạng hợp kim sắt có chứa molypden tiêu chuẩn. Đây là loại inox phổ biến thứ 2 sau inox 304. Inox 316l có khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa rất cao. 

Ngoài việc tìm hiểu hợp kim 316l là gì, ứng dụng của loại thép này cũng là vấn đề được mọi người quan tâm. Với tính chất nổi bật, thép không gỉ 316l có tính ứng dụng cao, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực:

Những ưu điểm của hợp kim 316l 

Sau khi tìm hiểu hợp kim 316l là gì thì việc tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của hợp kim 316l cũng rất quan trọng. Inox 316l được sử dụng rất phổ biến cho các công trình xây dựng và trong ngành công nghiệp hàng hải. Đó là nhờ nhiều ưu điểm nổi bật về độ chống nứt, chống ăn mòn và chống chịu nhiệt độ cao.

Chống nứt vượt trội

Trong quá trình hàn ở nhiệt độ cao, các loại thép thông thường sẽ có tính giòn nóng, và khi nguội đi thì thường bị nứt ở các mối hàn. Lý do bởi tác động của nhiệt, cacbon và lượng crom trong thép sẽ phản ứng kết tủa với nhau, dẫn tới tình trạng ăn mòn. Vì thế các vật dụng, công trình xây dựng bằng thép cacbon (hàm lượng cacbon cao) có nguy cơ hư hỏng cao hơn.

Ngược lại, hàm lượng cacbon thấp của thép không gỉ inox 316l là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề nứt mối hàn. Chúng có thể dễ dàng được hàn và xử lý bằng các phương pháp tiêu chuẩn. Nhờ đó các công trình được đảm bảo thông số và chất lượng, cũng như tối ưu chi phí về lâu dài do không lo hư hỏng.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Inox 316l là loại inox có độ bền và khả năng chống oxy hóa, chống kết tủa cực kỳ tốt. Chúng có thể chống chịu được nhiệt độ cao và thường được xử lý nhiệt ở mức rất cao mà không cần ủ.

Ngoài ra, sau khi qua xử lý nhiệt, 316l không bị cứng lại. Chúng chỉ tăng độ cứng bằng cách làm lạnh, quá trình này cũng giúp làm tăng độ bền cho thành phẩm.

Chống ăn mòn tốt

Hợp kim 316l có độ bền cao hơn cả loại inox “xịn” như 304. Chúng có thể tồn tại ổn định trong nhiều điều kiện thời tiết và cả môi trường ăn mòn có tính acid như môi trường biển. Theo nhiều nghiên cứu, ở nhiệt độ thường 316l có thể chịu được hàm lượng clorua lên đến 1000 mg/L.

Lựa chọn đơn vị cung cấp hợp kim 316l chất lượng, uy tín

Chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm chất liệu không gỉ cao cấp, INOX THÁI DƯƠNG luôn đi đầu thị trường vật tư nhờ không ngừng nghiên cứu và nhập khẩu nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, đồng thời nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những tiện ích lớn nhất khi trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của công ty.

Hợp kim 316l của thương hiệu đang có mặt ở khắp mọi nơi và các tỉnh thành. Sở dĩ nó được các chủ đầu tư nhiệt tình đón nhận bởi có giá cả phù hợp, chất lượng hàng Việt Nam nhưng đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Đơn vị có đa dạng các sản phẩm, chất lượng đảm bảo cùng với mức giá phù hợp nhất. Đơn vị luôn cố gắng mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version