Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tìm hiểu công thức tính khối lượng riêng của inox 304

khối lượng riêng của inox 304

Các hợp kim sắt, nhôm và nhiều kim loại khác được sử dụng, có ứng dụng rất phổ biến trong cuộc sống của người hiện đại. Inox 304 chính là vật liệu được nhắc đến nhiều trong việc tạo thành những sản phẩm công nghiệp và dân dụng phục vụ mục đích sử dụng của chúng ta. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc về thông số khối lượng riêng của inox 304 có mặt trong các vật liệu?

Khối lượng riêng của inox 304 là bao nhiêu?

Inox (thép không gỉ) là hợp kim của sắt với niken và một số thành phần khác. Trong ứng dụng thực tế, khối lượng của inox được xác định dựa vào tỷ trọng của inox. Do đó, những loại inox khác nhau sẽ có tỷ trọng khác nhau, và cách tính khối lượng riêng của inox 304 cũng khác nhau.

Hiện nay inox 304 là loại inox được ứng dụng rộng rãi nhất trong đời sống. Chúng được sản xuất dưới nhiều dạng để đáp ứng nhu cầu khác nhau. Inox 304 hiện nay chiếm khoảng ½ sản lượng thép không gỉ trên toàn cầu. Chính vì tuổi thọ của inox 304 rất cao, có tính chất đặc biệt nên nó được dùng nhiều nhất. Nó không bị ăn mòn trong điều kiện mưa gió, năng hay những tác động khác. Ngoài ra inox 304 còn mang lại độ sang trọng, thẩm mỹ cho các công trình hiện đại.

Bên cạnh đó, inox 304 còn có tính chịu lực cao, tránh các va đập mạnh. Nó có khả năng gia công tuyệt vời, có thể uốn, cán theo mong muốn. Vì vậy inox 304 luôn là lựa chọn hàng đầu trong các công trình lớn nhỏ. Vậy khối lượng riêng của inox 304 được xác định như thế nào?

Với Khối lượng này có độ bền dẻo đặc biệt tốt ở nhiệt độ có khóa hóa lỏng. Người ta tận dụng được rất nhiều công dụng bởi tính chất này. Bên cạnh đó, phản ứng từ thấp do thuộc họ thép austenit. Từ tính của inox 304 hầu như là không có. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong môi trường có nhiệt độ thấp thì từ tính trở nên rất mạnh.

Khi tuổi thọ của vật liệu gần hết, cường lực của vật liệu sẽ giảm, các yếu tố lý tính giảm dần. Khi đó, chúng ta cần đưa vào lò nhiệt để xử lý và phục hồi các tính chất cơ lý tính. Khi đó, inox 304 được phục hồi trở lại như trạng thái ban đầu mà không cần phải nấu thành phôi nóng chảy trở lại.

Ứng dụng và khối lượng riêng của inox 304 chính xác 

Ứng dụng của inox 304

Khối lượng riêng của inox 304 được hiểu là một đặc tính mật độ khối trên một đơn vị khối lượng của vật liệu cụ thể nhất định. Khối lượng riêng được đo bằng chấn thương giữa khối lượng. Nếu được hiểu bởi định nghĩa này, khối lượng riêng của thép không gỉ 304 được tính trên một đơn vị thể tích và được tính theo công thức.

Ứng dụng của vật liệu thép không gỉ inox 304 là loại thép không gỉ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Được sử dụng để sản xuất các phụ kiện inox 304 và được sử dụng trong hàng hải. Ứng dụng của inox 304 thường xuyên nhất là ứng dụng trong các phụ kiện gia dụng và phụ kiện công nghiệp trong ngành sản xuất thực phẩm, y tế, xây dựng.

Công thức tính và việc ứng dụng công thức cũng khá đơn giản nên chắc chắn không có gì quá khó khăn để tính toán khối lượng riêng của inox 304 trong quy trình sản xuất. Việc biết các thông số về khối lượng là điều cần thiết để có thể sản xuất các sản phẩm từ inox đạt chuẩn các yêu cầu về kỹ thuật.

Khối lượng riêng của inox 304 chính xác

Công thức chính xác khi tính khối lượng riêng của inox 304 là: D = m/V

Trong đó, D là một khối lượng riêng biệt là khối lượng (đơn vị kg), V là khối lượng (đơn vị m3).

Thành phần hóa học cấu tạo nên thép không gỉ 304 bao gồm nhiều hóa chất và kim loại khác nhau, tất cả đều được pha trộn theo một tỷ lệ nhất định để đạt được các đặc điểm cố hữu của inox 304. Khối lượng riêng của các dòng inox 340 là 1,93g/cm3.

Khối lượng riêng của inox 304 tất nhiên cao hơn so với thép nhẹ và các loại kim loại thông thường. Tất nhiên, khi so với kim loại có độ cứng chuyên dụng thì rất khập khễnh. Nhưng đối với inox 304, các loại thép thông thường không phải là đối thủ nếu nói về độ cứng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version