Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tìm hiểu những ứng dụng của dòng ống inox 304 đúc

ống inox 304 đúc

Các vật liệu xây dựng mới được ra đời và dần trở nên phổ biến hơn trong các ứng dụng cuộc sống hằng ngày. Ống inox các loại là một cải tiến giải quyết các vấn đề về tuổi thọ và yêu cầu kỹ thuật được ống sử dụng trong các kết cấu máy móc, công trình. Dòng ống inox 304 đúc được ứng dụng phổ biến nhất với những đặc trưng kỹ thuật vượt trội.

Cải thiện sản xuất với sản phẩm ống inox 304 đúc

Với sự phát triển của các ngành công nghiệp nặng, các ngành hóa chất và xử lý nước thải, cùng với sự xuất hiện của những tòa nhà cao tầng, ống nhựa, ống thép thường hoặc ống bê tông đã không thể đáp ứng những yêu cầu về chống ăn mòn ngày càng cao. Đòi hỏi phải có một loại ống dẫn chất lỏng thay thế.

Chính vì vậy, ống inox 304 đúc ra đời và ngày càng được sử dụng rộng rãi. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, dây chuyền sản xuất ống hàn ngày càng được đầu tư và cải tiến công nghệ. Những mối hàn ngày nay được xử lý với độ hoàn thiện cực cao giúp ống hàn ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Được sản xuất trên những cuộn thép, nên ống inox 304 đúc có giá thành rất tốt. Trải qua các giai đoạn xử lý phức tạp trên dây chuyền hiện đại, chất lượng luôn được tăng lên và giá thành ống inox 340 đúc ngày một giảm xuống.

Với những công trình tòa nhà cao tầng, áp lực nước từ trên cao đòi hỏi hệ thống ống inox 304 đúc phải chịu được sức ép cực lớn mà các loại ống PVC sẽ không thể đáp ứng được.

Quy trình sản xuất ống inox 304 đúc

Xả băng: xả từ cuộn có khổ quy cách lớn hơn thành những cuộn có khổ quy cách nhỏ hơn phù hợp với tiêu chuẩn của từng size ống theo yêu cầu của khách hàng cuộn cán thông qua hệ thống dao xả băng.

Công đoạn này đòi hỏi chính xác về khổ băng căn cứ theo từng độ dày nhất định và đòi hỏi về chất lượng mép băng đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của công đoạn cuốn ống. Xả băng cũng là công đoạn kiểm tra chất lượng của nguyên liệu đầu vào nhằm có cơ sở phản hồi nhà cung cấp và cảnh báo cho các công đoạn sau nhằm sản xuất ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giảm SP KHP trong quá trình sản xuất.

Cuốn định hình: nguyên liệu ban đầu là sợi băng được cuốn gò tròn và thép hai mí băng lại với nhau trước khi hàn thông qua hệ thống khuôn tròn và thép mí. Mức độ ghép mí hai mép băng càng chính xác thì chất lượng đường hàn càng đẹp và bền vững.

Hàn Tig: là công đoạn dùng nhiệt độ được tạo ra từ nguồn điện có dòng (270 – 280 A) nhằm nung chảy inox tạo sự kết dính giữa hai mép băng, đồng thời dùng khí Nitơ và khí Argon để bảo vệ kim hàn và làm sạch đường hàn.

Mài đường hàn: là công đoạn mài đường gờ của mối hàn được hình thành sau khi hàn. Công đoạn này được sử dụng các loại bánh nhám để phá và làm mịn đường hàn.

Cuốn chỉnh hình: là công đoạn cuốn định hình cho ống, bao gồm các cặp khuôn định dạng cho ống được tròn đều, tạo kích thước đường kính theo tiêu chuẩn và khuôn nắn thẳng làm cho đường ống được thẳng như mong muốn.

Cắt ống: là công đoạn cắt ống theo chiều dài nhất định. Ống được cắt bằng máy cắt côn hoặc cắt bằng dao, đối với ống cắt bằng máy cắt côn cho sản phẩm có chất lượng mặt cắt bằng, không bazơ đẹp không cần gọt lại đầu ống.

Đặc tính công nghệ ống inox 304 đúc tiêu chuẩn

Với thành phần chính của inox 304 là thép, hợp kim Crom, kim loại khác,… tỉ lệ khác nhau nên chủng loại ống inox khác nhau. Ống inox 304 đúc được gọi là ống thép không gỉ trong điều kiện môi trường bình thường hay các môi trường đặc biệt. Đặc tính công nghệ của ống inox 304 đúc được ghi nhận:

Ống inox 304 đúc có tính chống ăn mòn cao, trơ với điều kiện môi trường có độ ẩm axit và độ ẩm hơi nước cao, kể cả môi trường axit vô cơ. Bởi quy trình xử lý nghiêm ngặt của inox 304.

Khả năng chịu nhiệt biến dạng lớn, phạm vi hoạt động mức độ chịu nhiệt của inox phụ thuộc vào hàm lượng Carbon thành phần. Khả năng chịu nhiệt của inox 304 có thể lên đến hơn 900 độ C, tùy vào chủng loại và đặc trưng thành phần inox.

Khả năng chịu lực, độ cứng cao, độ bền cơ học lớn. Ống inox 304 đúc đáp ứng được tiêu chuẩn độ cứng an toàn xây dựng.

Ống inox 304 đúc được thay thế dần cho các dòng ống thép carbon khác bởi đặc tính thẩm mỹ cao. Độ sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi và làm sạch đường ống trong quá trình sử dụng. Bề mặt trơn nhẵn được gia công giảm khả năng bám bụi bẩn hay bám nước giảm nguy cơ phản ứng bề mặt gây hỏng kết cấu ống inox.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version