Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Ống inox 316 TPHCM và ứng dụng trong cuộc sống

ống inox 316 TPHCM

Inox là loại vật liệu không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Ngoài ống inox 314 thì ống inox 316 TPHCM còn được sử dụng phổ biến không kém với lượng tiêu thụ đứng thứ 2 trong số vật liệu sản xuất. Tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa biết rõ về cấu tạo cũng như những đặc tính của ống inox 316, vậy nên bạn hãy đọc qua bài viết của chúng tôi để có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

Ống inox 316 thật ra là gì?

Ống inox 316 TPHCM là loại thép không gỉ tiêu chuẩn có chứa molypden (từ 2 đến 3% và thuộc dòng Austenitic. Đây là loại thép không gỉ phổ biến, thông thường thành phần chứa 7% Niken, 16% Crom và 0.08% Carbon.

Inox 316 sẽ có hình dạng khác nhau tùy vào nhu cầu mà người dùng muốn như dạng dây, dạng thanh,….Hiện nay hình dạng được dùng phổ biến nhất chính là dạng ống. Hình dạng của inox 316 dạng ống gồm dạng đặc tròn, đặc lục giác, đặc vuông và kích thước từ 4 mm đến 500 mm.

Các biến thể của ống inox 316 TPHCM cũng khá đa dạng bao gồm inox có chứa carbon thấp 316L, inox có hàm lượng nitơ cao 316N, inox bao gồm lưu huỳnh 316F. Thông thường, giá thành của inox phụ thuộc nhiều vào số lượng nguyên tố hợp kim và lượng hợp kim có trong nó (ví dụ Ni, Cr, Mo..). Giá của molybdenum (Mo) sẽ gấp đôi so Niken (Ni) và gấp sáu lần Crom (Cr). Cùng là một tấm kim loại nhưng giá thành của inox 316 sẽ cao hơn so với các loại inox còn lại.

Những đặc điểm nổi bật của ống inox 316.

Chính vì thành phần của mình mà ống inox 316 TPHCM có những đặc điểm nổi bật như:

Oxy hóa là hiện tượng rỉ sét, ăn mòn trên bề mặt kim loại. Inox 316 sở dĩ được sử dụng nhiều như vậy là vì có thể chống ăn mòn trong môi trường hóa chất và cũng không bị gỉ sét khi sử dụng ở biển. . Bên cạnh đó, thành phần Niken cao đến 7% giúp inox 316 phù hợp với môi trường biển như vùng biển bị ô nhiễm, tạo nên độ sáng bóng của inox 316.

Molypden là một trong những nguyên tố giúp inox 316 có tính năng chống ăn mòn hơn khi so với inox 304, đặc biệt là ở những môi trường chứa Clorua. Ở nhiệt độ khô thì inox 316 có thể chịu nhiệt từ 425 đến 860 độ C. Tuy nhiên trong môi trường dung dịch thì độ chịu nhiệt không thể cao như trên vì sẽ gây ra hư hỏng cho sản phẩm.

Khả năng gia công đa dạng nhưng chưa bằng inox 304 nên thường được làm thành các thiết bị lớn.

Khả năng hàn đa dạng. Đây chính là lí do khiến do ống inox 316 TPHCM được sử dụng phổ biến trong công nghiệp như vậy. Chúng có thể được chế tạo bằng tất cả các hình thức hàn và thiết bị hàn. Một phương pháp hàn được sử dụng để tạo sản phẩm này là phương pháp hàn bằng oxy acetylene. Sau khi hàn nên ủ sản phẩm này để tránh bị oxy hóa tại các mối hàn.

Chống rỗ và kẻ hở ăn mòn với nhiệt độ ấm, được sử dụng ở môi trường có bromua, iodides ở nhiệt độ cao.

Không bị nhiễm từ tính và có thể chống oxy hóa.

Độ chịu lực không được cao

Chi phí của sản phẩm cao hơn sao với các sản phẩm khác cùng phân khúc thị trường.

Ứng dụng của ống inox 316 trong cuộc sống hiện nay.

Ống inox 316 TPHCM có thể được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ vào thành phần cấu tạo đa dạng. Sau đây là một số sản phẩm đặc trưng của inox 316 TPHCM: 

– Thiết bị hàng hải như thùng chứa nước vì inox 316 chống chịu được với môi trường dưới biển.

– Ứng dụng trong kiến trúc và nhà ở, bảo đảm độ bền đẹp của công trình ở môi trường ngoài trời.

– Sử dụng trong các ngành khai thác tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản và ngành trao đổi nhiệt.

– Dùng trong những nơi có yêu cầu vô trùng cao như các phòng thí nghiệm chuyên dụng, trong y khoa, phòng phẫu thuật, bệnh viện. Thậm chí chúng còn có thể sử dụng để cấp ghép vào cơ thể con người khi chữa bệnh.

– Đáp ứng được cho các sản phẩm có nhiều mối hàn.

– Làm các bộ phận trong phương tiện di chuyển như ngành hàng không dân dụng thậm chí là xe tăng, tàu vũ trụ.

– Có thể chế biến bột giấy và xà phòng vì chúng có thể kết hợp tốt trong điều kiện môi trường chứa nhiều lưu huỳnh và nhiệt độ lên đến 38 độ C.

– Làm thùng đựng hóa chất, thuốc trừ sâu, sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và môi trường có chứa nhiều clorua, nồng độ axit sunfuric thấp hơn 15% và cao hơn 85%.

– Làm các đồ dân dụng cao cấp trong nhà bếp gia đình của bạn như dao, kéo, kệ bếp, xoong, nồi,…

– Làm các linh kiện động cơ của phương tiện giao thông, máy móc cơ khí.

Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về ống inox 316 TPHCM. Cần lưu ý rằng, trước khi mua ống inox 316 TPHCM bạn nên tìm mua tại các nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và đáp ứng tốt sản xuất, cũng như được bảo hành khi có hư hỏng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version