Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Sus304 là gì? Những điều cần biết về sus304 ?

sus304

Sus304 hay Inox sus304 được xem là vật liệu phổ biến trong nhiều ngành sản xuất. Vậy Sus304 là gì? Nó có những đặc điểm gì nổi bật, ứng dụng của nó là gì ? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé. 

Sus304 là gì?

Trước khi tìm hiểu về Inox Sus304 là gì? Chúng ta cần hiểu về Inox. Theo Theo Wikipedia.org, Inox (hay còn gọi là thép không gỉ) là một hợp kim của thép có hàm lượng Crom tối thiểu 10.5% theo khối lượng và tối đa 1.2% cacbon theo khối lượng.

Inox có 3 thành phần chính là:

Inox có khả năng chống ăn mòn siêu hạng, bề mặt sáng bóng nên được sử dụng rất nhiều trong các ngành sản xuất thiết bị và đồ gia dụng.

Vậy còn Sus 304 là gì ? Sus 304 hay Inox 304 là loại thép không gỉ được dùng rộng rãi nhất hiện nay (sus 304 còn được gọi là thép không gỉ 304). Trong thành phần của Inox 304 có  1% Mangan những có tới 8.1% Niken, đây là điểm khác biệt để phân biệt các loại inox với nhau. Chính thành phần kiệm Mangan nên giá thành của SUS 304 cao hơn các loại inox khác. 

Các loại sus304 phổ biến hiện nay

Hiện nay, sus304 được chia thành 2 loại phổ biến là Inox 304L và Inox 304H:

Những đặc điểm nổi bật của Sus304

Là vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, sus304 có những đặc điểm vượt trội đó là:

Giá cả không quá cao

So với nhiều chất liệu khác trên thị trường inox 304 có gia không quá cao phù hợp với những công trình cần chất lượng cao, tuổi thọ dài, khả năng chống chịu với các điều kiện môi trường tốt. Đặc biệt là những khu vực ven biển, ngoài khơi, tiếp xúc với muối, hóa chất, inox 304 được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Trên thực tế, SUS 316 cũng có chất lượng tốt hơn 304 nhưng giá thành lại đắt gấp đôi, do vậy 304 trở thành lựa chọn phù hợp nhất cho các công trình cần độ bền cao với chi phí hợp lý. Với mức giá phải chăng, lại đáp ứng đầy đủ các yếu tố về độ bền, chất lượng, inox 304 đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Giá của inox 304 sẽ khác nhau tùy thuộc vào hình dáng khi sản xuất như ống, cuộn lớn nhỏ, độ dày mỏng, ống đúc, ống hàn, inox 304 đã cắt lẻ hay để nguyên cây. 

Sus304 có độ cứng rất cao

Inox sus304 có độ cứng vượt trội hơn hẳn các loại thép thường, phù hợp với các hoạt động gia công cắt gọt. Với những hoạt động sản xuất yêu cầu độ cứng cao hơn nữa phải sử dụng thép không gỉ dòng  Martensitic hay Precipitation hardening.

Sus304 có độ dẻo cao

Thép không gỉ 304 có thể không cần tới tác dụng của nhiệt độ nhưng vẫn có thể uốn hay cán mỏng một cách dễ dàng. Đó cũng chính là lý do mà inox 304 được sử dụng vô cùng phổ biến trong mọi ngành sản xuất đặc biệt là sản xuất đồ gia dụng như chảo, chậu, nồi,..Không những thế, chúng còn thích hợp để làm dây thắng trong công nghiệp hay một số phương tiện xe đạp, ô tô, xe máy.

Ứng dụng của sus304 trong sản xuất đồ gia dụng như thế nào ?

Với những ưu điểm vượt trội ở trên, sus304 trở thành chất liệu được sử dụng nhiều trong các ngành sản xuất thiết bị. Trong đó, ngành sản xuất đồ gia dụng là ngành phổ biến nhất, đặc biệt là đồ gia dụng cao cấp, nội thất sang trọng trong gia đình. 

Phòng bếp, phòng ăn là không gian quan trọng trong ngôi nhà, chính vì thế việc lựa chọn nội thất phòng bếp cũng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng là nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, hơi nước, mùi thức ăn, dầu mỡ, muối mắm từ hoạt động nấu nướng. Đồ gia dụng vì thế cũng cần phải có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt với những hiện tượng ăn mòn do nhiệt độ, hóa chất. Inox 304 là chất liệu tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn khi mua đồ gia dụng. Những đồ gia dụng sử dụng chất liệu thép không gỉ 304 sẽ luôn bền đẹp theo thời gian, dễ lau chùi và tiết kiệm một lượng không nhỏ chi phí cho bạn. 

Ngoài phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh cũng là không gian thường xuyên có sự xuất hiện của các thiết bị làm từ inox 304 như vòi sen, kệ treo khăn, kệ để sữa tắm, dầu gội,…Sử dụng chất liệu inox vừa giúp không gian phòng trở nên sang trọng, việc vệ sinh các thiết bị cũng dễ dàng hơn khi sử dụng chất liệu khác như nhựa,..

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về sus304, hy vọng qua những chia sẻ này, bạn sẽ có được những hiểu biết tốt hơn về inox 304 và lựa chọn cho mình chất liệu sử dụng phù hợp. 



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version