Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Thông tin chung về vật liệu tấm inox 304 dày 3.5mm

tấm inox 304 dày 3.5mm

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại tấm inox được sử dụng nhiều nhất đó là tấm inox 201, tấm inox 304 và tấm inox 316. Vốn dĩ có nhiều loại như vậy là do hàm lượng nguyên tố hóa học trong mỗi loại sẽ khác nhau, đặc biệt là thành phần hàm lượng niken và crom. 

Tấm inox 304 là thép không gỉ dạng tấm phẳng được cắt từ các dải thép nguyên liệu và được thực hiện cán mỏng qua máy chuyên dụng có chiều dài, chiều rộng cũng như độ dày khác nhau từ 0.5mm – 6mm. Dựa vào thành phần của tấm inox 304 sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau.Tấm inox 304 được lựa chọn khá nhiều vì nó phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra, giá của tấm inox 304 phải chăng và có độ bền cao nên được ưa chuộng so với các tấm inox khác.  

Thành phần và cấu tạo tấm inox 304 

Theo đó, tấm inox 304 là tổ hợp kim tổng hợp sắt có chứa nhiều nguyên tố như: carbon (0.08%), niken (8%), crom (18%), sắt, mangan, molipden cùng các thành phần phụ: Si, Cu, N, Nb, S,.. Mỗi nguyên tố sẽ đóng vai trò quan trọng để tạo nên đặc tính riêng của mỗi loại inox. 

Thành phần chính của mỗi thành phần cấu tạo nên tấm inox 304 cụ thể như sau: 

 Đặc điểm của tấm inox 304 dày 3.5mm

Tấm inox 304 dày 3.5mm là những tấm inox có chất lượng tốt và độ dày lý tưởng, có nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội nên được nhiều khách hàng lựa chọn, sử dụng rộng rãi và nó có các đặc điểm nổi trội như:

Độ bền cao: Được cấu tạo chủ yếu từ chất liệu niken và crom, do đó tấm inox 304 có độ bền, tuổi thọ cao. Có thể sử dụng trong thời gian dài  và độ cứng và độ dẻo của tấm inox 304 sẽ không dễ gãy, hư hỏng trong quá trình sử dụng

Khả năng chịu nhiệt lớn: So với các tấm inox có độ dày khác thì tấm inox dày 3.5mm sẽ không bị biến dạng khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao, chúng có thể chịu được sức nóng 900 độ C

Không bị gỉ, ăn mòn: Chính vì được cấu thành từ hợp chất niken và crom hàm lượng lớn nên sản phẩm inox 304 không bị oxy hóa, gỉ sét, an toàn khi tiếp xúc với các môi trường hóa chất

Dễ gia công: Vì có độ dẻo nên việc thực hiện gia công theo ý muốn sử dụng như cắt uốn, hàn hay tạo hình sản phẩm theo yêu cầu cũng rất dễ dàng. 

Sản phẩm không bị tác động bởi môi trường nên sẽ luôn bền đẹp theo năm tháng, dễ sử dụng, chùi rửa và vệ sinh. 

Công dụng của tấm inox 304 dày 3.5mm trong đời sống

Với nhiều đặc điểm của tấm inox 304 dày 3.5mm có nhiều ứng dụng trong các điều kiện khác nhau. 

Trong xây dựng và kiến trúc: Được dùng trong lớp vỏ bên ngoài các tòa nhà, các công trình kiến trúc như lan can, cầu thang, tủ, bàn ghế,.. Nó được ứng dụng nhiều và đang dần trở thành xu hướng trong ngành kiến trúc vì nó mang giá trị bền vững cao. 

Trong dân dụng: Tấm inox 304 còn được sử dụng trong dụng cụ gia đình như xoong, chảo, phụ kiện trong nhà bếp như dao, kéo,..

Trong công nghiệp: Vì có độ bền và độ dẻo tốt nên được sử dụng nhiều trong các ngành hóa chất, dầu khí, chế tạo tàu biển bởi nó chịu được nhiệt độ cao và khả năng chống ăn mòn hiệu quả

Trong y tế: Tấm inox còn được sử dụng trong y tế trong các dụng cụ phẫu thuật, nha khoa, giường y tế cùng một số máy móc khác,. Nó dễ dàng vệ sinh, khử trùng, chống ăn mòn, gỉ sét cực cao. 

Có thể nói, tấm inox 304 dày 3.5mm có nhiều đặc điểm và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay nhằm phục vụ trong nhiều mục đích sử dụng với như cầu của mỗi khách hàng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version