Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tấm Inox 304 là gì ? Đặc điểm và ứng dụng thế nào?

tấm inox 304

Tấm inox 304 là một trong những sản phẩm thép không gỉ được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội nó được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp. Vậy tấm inox 304 là gì ? Đặc điểm của nó là gì ? Ứng dụng ra sao ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tấm inox 304 là gì ?

Tấm inox 304 là sản phẩm thép không gỉ (hay inox 304) được sản xuất dưới dạng các tấm phẳng. Các dải thép dài được cán mỏng thành những tấm thép có diện tích và độ dày xác định, đồng nhất với nhau. Vì inox 304 là thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn hoàn hảo, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, chống biến cứng bề mặt, có thể cán mỏng theo nhu cầu. Vì thế, inox 304 nói chung và inox 304 dạng tấm nói riêng được sử dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ các ngành chế biến thực phẩm, sản xuất hàng hóa, dệt may, hóa chất, linh kiện máy móc, thiết bị trên biển,…

Tấm inox 304 có những đặc điểm nổi bật nào ?

Khi nói đến vật liệu xây dựng, độ bền, khả năng chống chịu với điều kiện môi trường ngoài, khả năng gia công là các yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Tấm inox 304 có những đặc chính như:

Đặc điểm vật lý

Tấm inox 304 có những đặc điểm vật lý đó là:

Đặc điểm cơ học

Là vật liệu có độ bền và khả năng chống chịu tốt, tấm inox 304 có những đặc tính cơ học sau:

Điểm khác biệt của inox dạng tấm với các dạng inox khác

Inox 304 được sản xuất thành nhiều hình dạng khác nhau nhằm phù hợp với từng mục đích sử dụng. Những dạng phổ biến có thể kể đến là dạng lát, vỉa, cuộn, ống tròn,…Tấm inox 304 cũng là một trong các dạng phổ biến đó. Nhờ cấu trúc mỏng nên rất dễ uốn, dẻo, độ bền cao, khả năng tạo hình đa dạng. So với các sản phẩm inox dạng ống, dạng tấm thường dùng để bao bọc các thiết bị máy móc, thường dùng làm vỏ máy, vỏ thiết bị để chống tác động từ môi trường vật lý. Dạng tấm cũng có giá thành thấp hơn vì không phải mất công cắt gọt như dạng lát. 

Những ứng dụng của tấm inox 304

Inox 304 dạng tấm được sử dụng trong sản xuất công nghiệp lẫn trong chế tác dân dạng, phục vụ cho gia đình. Có thể kế đến là:

Trong công nghiệp nặng, tấm inox 304 được dùng cho các công trình đường ống dẫn dầu, dẫn nước thải, nước sạch,…các chi tiết cơ khí cần độ chính xác cao, chi tiết máy móc nhỏ, những vị trí chủ chốt chứa hóa chất, cần đến khả năng chống gỉ, dây chuyền sản xuất đồ uống, thực phẩm, nước ngọt, rượu,…

Trong công nghiệp nhẹ, inox dạng tấm 304 được sử dụng nhiều để sản xuất các linh kiện có kích thước nhỏ, chống nhiệt, gỉ sét tốt, có độ bền cao như linh kiện xe máy, xe đạp, điều hòa, máy bay,..

Đối với vai trò ứng dụng trong gia đình, inox 304 dạng tấm được dùng nhiều để sản xuất các thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp, bồn rửa mặt, vòi hoa sen,…Ngoài ra chúng còn được dùng trong trang trí nội thất, hành lang, can can nhờ khả năng uốn dẻo, dễ gia công của mình. Và còn vô vàn những ứng dụng khác trong đời sống. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tấm inox 304. Hy vọng qua những chia sẻ này bạn đã hình dung được vật liệu này là gì và có thêm một lựa chọn vật liệu hoàn hảo cho cuộc sống của mình.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version