Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tìm hiểu quy trình, phân loại tấm inox đục lỗ chất lượng

tấm inox đục lỗ

Tấm inox đục lỗ hay inox dập lỗ có một vị trí đứng đặc biệt trong đời sống con người. Đây được xem như một loại nguyên liệu sản xuất để phục vụ tạo ra các loại máy chuyên dụng với khả năng vận hành ưu việt. Có độ bền cao, tính thích nghi tốt cùng ưu điểm nổi bật ở nhiều khía cạnh đã giúp dòng sản phẩm này là lựa chọn lý tưởng cho nhiều trường hợp sử dụng.

Tấm inox đục lỗ được sản xuất như thế nào?

Công nghệ và kỹ thuật phát triển dẫn tới việc sản xuất ngày càng được tự động hóa. Do đó sản xuất tấm inox đục lỗ bằng thiết bị CNC, tiến hành đục lỗ bằng máy cơ. Để đục lỗ chính xác nhất thì có hai loại máy đục cơ bản là máy nhỏ và máy lớn.

Xem thêm: Bảng giá ống inox trang trí dao động trong tầm mức nào?

Vì sản xuất bằng máy chất lượng cao nên giá của sản phẩm cũng sẽ cao hơn so với mặt bằng. Nhược điểm của máy cơ là phải điều chỉnh bằng tay nên khá mất thời gian và công sức. Vì trước khi đục bạn cần chỉnh vị trí của kim đục sao cho chuẩn.

Kích thước tấm inox đục lỗ sẽ được khách hàng chọn trước. Dưới sự hỗ trợ của người thợ lành nghề, sau đó thực hiện lắp các kim đúng với đường kính khách yêu cầu. Chú ý phải canh khoảng cách giữa các lỗ chuẩn xác nhất. Chiếc kim đục lỗ phải được mài sắc, bén thì mới thực hiện chính xác được vết đục, không bị dớ ra bên ngoài.

Xem thêm: Báo giá tấm inox đục lỗ ảnh hưởng như thế nào?

Quy cách tấm inox đục lỗ

Quy cách tấm inox đục lỗ được thực hiện dưới dạng hình dáng ô, đường kính ô, độ dày tấm, khổ tấm và bề mặt tấm.

Hình dáng ô: Điểm tạo nên điều khác lạ trên từng tấm inox đục lỗ là kiểu dáng của các ô lỗ. Ô lỗ trên bề mặt tấm inox rất đa dạng như ô lỗ hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, lục giác, ô van,… Thông thường, với mỗi loại ô lỗ người ta sẽ sử dụng chúng với từng mục đích khác nhau. Trong đó, ô lỗ hình tròn là loại phổ thông hay cũng là loại phổ biến nhất.

Xem thêm: Các loại ống inox trang trí và những ứng dụng của nó

Đường kính lỗ: Đường kính lỗ cũng được quyết định dựa vào rất nhiều yếu tố. Thông thường, đường kính lỗ trên inox sẽ rơi vào các khoảng từ 0.5mm đến 10mm. Khoảng cách giữa các lỗ sẽ được phân chia theo tỷ lệ 1:2. Ngoài các loại ô phổ thông có sẵn, người dùng có thể đặt đơn vị sản xuất các loại có kích thước lỗ theo nhu cầu của mình.

Độ dày tấm: Là một dòng sản phẩm nên độ dày tấm inox đục lỗ cũng có một sự đa dạng đặc biệt nhất định. Độ dày thông thường sẽ từ 0.4mm đến 1.5mm, đây là độ dày phổ thông đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu sử dụng hiện nay. Khách hàng mua thay thế cần lựa chọn đúng loại có độ dày tương tự nhằm đảm bảo khả năng vận hành của máy móc.

Xem thêm: Gia công inox

Khổ tấm inox: Khổ tấm inox được chia làm 2 loại Tấm 1.0×2.0, 1.2×2.2 hoặc 2.4m; Cuộn 1.0 hoặc 1.2×10 hoặc 20m. Kích thước của khổ tấm inox đục lỗ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi độ dày thực tế của chúng. Thông thường các loại dày trên 1.2mm sẽ là dạng tấm ngắn, dưới 1.2mm là dạng tấm dài được cuộn tròn thành từng cuộn.

Bề mặt tấm: Bề mặt tấm inox gồm mặt trơn bóng, nhám hay mờ,… Mỗi bề mặt sẽ thích hợp cho một mục đích sử dụng cụ thể. Trong nội thất cần lựa chọn đúng loại nhằm đảm khả năng phối kết hợp hiệu quả.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về kích thước ống inox trang trí

Ứng dụng đa dạng với tấm inox đục lỗ

Tấm inox đục lỗ thép không gỉ với các loại lỗ dài, lỗ vuông, lỗ tam giác, lỗ cầu, lỗ kim cương, lỗ ngũ giác, lỗ lục giác, lỗ xuyên, lỗ đinh, lỗ từ và các hình dạng đục lỗ khác. Các tính năng bằng thép của tấm inox trọng lượng nhẹ, độ ổn định tốt, không trơn trượt, đẹp, hiệu suất lọc tốt.

Trong sản xuất công nghiệp

Dùng làm dụng cụ lọc hóa dầu, hóa chất, tạo độ thông thoáng cho các chi tiết máy móc thiết bị cơ khí,…

Ngành nông nghiệp

Dùng trong việc sản xuất các khay sấy nông sản, làm hàng rào,…

Trong gia đình

Làm lưới chống côn trùng, sản xuất đồ gia dụng như rổ, rá, nồi hấp, vợt, thiết bị nhà bếp,…

Xem thêm: Tìm hiểu về quy cách ống inox trang trí được ưa chuộng

Kiến trúc

Lót sàn, lót tường, trang trí nội thất, hàng rào chắn cầu thang, vách ngăn giữa các không gian của tòa nhà. Trong trang trí nội thất, người ta thường treo tấm inox đục lỗ lên trần cho ánh đèn màu chiếu qua rất đẹp và lung linh.

Trong xây dựng

Sàn lọc nước, lọc cát, bột, than đá, khoáng sản, chắn rác,… Sử dụng sản phẩm cho máy móc, tấm làm khô, trần trang trí, bao bọc bảo vệ, bộ lọc âm thanh và các thiết bị khác.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version