Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Những yếu tố giúp xác định thông số ống inox 304

thông số ống inox 304

Thông số ống inox 304 là chỉ số quan trọng mà rất nhiều người quan tâm để tính toán khối lượng inox theo barem. Khi tính toán đúng trọng lượng ống inox giúp doanh nghiệp có thể đưa ra được dự đoán chính xác nhất cho hệ thống công trình của mình.

Những thông số ống inox 304 quan trọng?

Inox 304 hay còn gọi là thép không gỉ được tạo ra từ hợp kim niken, magie, đồng, crom và sắt. Crom trong inox giúp cho inox có khả năng chống ăn mòn. Điều này cho phép một vật liệu không xốp và bị ăn mòn có khả năng chống gỉ cực cao.

Thông số ống inox 304 được đánh giá quan trọng là trọng lượng riêng của ống inox 304 là 7930 kg/m3. Có 2 loại inox SUS 304. Loại inox 304L là loại inox có hàm lượng Carbon thấp. 304L được dùng để tránh sự ăn mòn ở những mối hàn quan trọng.

Các loại inox 304H là loại có hàm lượng Carbon cao hơn 304L, được dùng ở những nơi đòi hỏi độ bền cao hơn. Cả inox 304L và 304H đều tồn tại ở dạng tấm và ống, nhưng 304H thì ít được sản xuất hơn. Trọng lượng riêng của ống inox 304 là như nhau mặc dù 2 loại có hàm lượng C khác nhau.

Quan niệm sai lầm phổ biến với ống inox 304 là nó không thẩm thấu. Bởi vì lớp phủ oxit Crom ở bên ngoài của ống inox 304 là thứ làm cho nó chống gỉ, nếu lớp bề mặt này bị trầy xước nó có thể bị gỉ sét. Có thể nói rằng, khả năng bị oxy hóa của thép không gỉ thấp hơn nhiều so với thép nhẹ.

Chính những ưu điểm này mà giá ống inox 304 thường cao hơn các loại vật liệu từ kim loại khác. Nhưng đây chắc chắn là một sự đầu tư chính đáng, bởi bạn không cần phải lo ngại về tuổi thọ, chất lượng của sản phẩm hay phải gia công như thế nào phù hợp?

Đặc tính và ứng dụng tối ưu của ống inox 304 trong đời sống

Ống inox 304 là loại ống hợp kim có hàm lượng Crom tối thiểu là 10,5% trên tổng 100% khối lượng sản phẩm thép. Các sản phẩm thép thông thường thì nếu như tiếp xúc với nước biển, mưa gió, hóa chất thì rất dễ dẫn đến hiện tượng bào mòn và hình thành lớp gỉ sét trên bề mặt.

Nếu lớp gỉ sét xuất hiện nhiều sẽ khiến cho ống thép bị biến dạng, đứt gãy ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến công trình đang sử dụng. Sản phẩm ống thép không gỉ nói chung và ống inox 304 nói riêng chứa một hàm lượng Crom nên thành phần này đã tạo được một lớp màng bên ngoài bảo vệ thành phần cũng như lớp thép bên trong.

Nhờ vậy mà những tác nhân bên ngoài không xâm nhập, gây ảnh hưởng đến cấu trúc ống thép đồng thời giúp tăng khả năng chống ăn mòn, hạn chế gỉ sét hình thành lên bề mặt của sản phẩm.

Đặc điểm và tính năng lớn nhất của ống inox 304 là chịu đựng được sự ăn mòn ở nhiều môi trường khác nhau có tính axit và hóa chất. Tất nhiên, ống thép không gỉ vẫn có khả năng bị bào mòn và gỉ sét nếu như tiếp xúc với điều kiện thời tiết hay môi trường khắc nghiệt quá lâu.

Tuy nhiên, tuổi thọ trung bình của sản phẩm ống thép inox 304 sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với các loại ống thép thông thường. Những yếu tố chính ảnh hưởng đến sản phẩm ống thép là các nguyên tố như C, Ni, Cr, Mo. Mn, Si, Nb.

Đây là những nguyên tố giúp cho sản phẩm ống thép inox 304  khác với những ống thép inox thông thường. Hiện nay, ống thép không gỉ được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và đặc biệt là trong ngành công nghiệp xây dựng.

Ống inox 304 không chỉ được sử dụng để ứng dụng làm đường ống dẫn nước trong các tòa nhà cao tầng, khu chung cư hoặc làm lan can cầu thang,… mà còn được sử dụng trong việc làm một lớp phủ ngoài tòa nhà. Ngoài ra ống inox còn được sử dụng để làm khung mái nhà, làm hệ thống cọc siêu âm, làm cột đèn chiếu sáng ,…

Ứng dụng ống inox 304 để làm giàn khoan ngoài trời: do đặc thù giàn khoan ngoài khơi được đặt ở trên biển, phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ nước biển. Sử dụng ống thép inox sẽ giúp cho giàn khoan luôn được chắc chắn đồng thời hạn chế được sự ăn mòn cũng như sự hình thành của lớp gỉ sét.

Ứng dụng của ống inox 304 trong kỹ thuật: ống inox có ứng dụng là sử dụng trong các khung thép hàn mà phải chịu tải từ các hướng khác nhau. Trong xây dựng giàn giáo làm bằng kim loại luôn đạt tiêu chuẩn ngành. Vì không cần phải đóng đinh hay lắp ốc vít nên thời gian lắp ráp cũng như tháo dỡ nhanh, dễ dàng. Giàn giáo thép có thể chịu được trọng lượng lớn và an toàn cho người sử dụng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version