Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Cách nhận biết trọng lượng riêng của ống inox 304

trọng lượng riêng của ống inox 304

Trọng lượng riêng của ống inox 304 là thông số quan trọng mà rất nhiều người quan tâm để tính toán khối lượng inox theo barem. Khi tính toán đúng trọng lượng ống inox giúp doanh nghiệp có thể đưa ra được dự đoán chính xác nhất cho hệ thống công trình của mình.

Trọng lượng riêng của ống inox 304 là bao nhiêu?

Inox 304 hay còn gọi là thép không gỉ được tạo ra từ hợp kim niken, magie, đồng, crom và sắt. Crom trong inox giúp cho inox có khả năng chống ăn mòn. Điều này cho phép một vật liệu không xốp và bị ăn mòn có khả năng chống gỉ cực cao.

Trọng lượng riêng của ống inox 304 là 7930 kg/m3. Có 2 loại inox SUS 304. Loại inox 304L là loại inox có hàm lượng Carbon thấp. 304L được dùng để tránh sự ăn mòn ở những mối hàn quan trọng.

Các loại inox 304H là loại có hàm lượng Carbon cao hơn 304L, được dùng ở những nơi đòi hỏi độ bền cao hơn. Cả inox 304L và 304H đều tồn tại ở dạng tấm và ống, nhưng 304H thì ít được sản xuất hơn. Trọng lượng riêng của ống inox 304 là như nhau mặc dù 2 loại có hàm lượng C khác nhau.

Quan niệm sai lầm phổ biến với ống inox 304 là nó không thẩm thấu. Bởi vì lớp phủ oxit Crom ở bên ngoài của ống inox 304 là thứ làm cho nó chống gỉ, nếu lớp bề mặt này bị trầy xước nó có thể bị gỉ sét. Có thể nói rằng, khả năng bị oxy hóa của thép không gỉ thấp hơn nhiều so với thép nhẹ.

Chính những ưu điểm này mà giá ống inox 304 thường cao hơn các loại vật liệu từ kim loại khác. Nhưng đây chắc chắn là một sự đầu tư chính đáng, bởi bạn không cần phải lo ngại về tuổi thọ, chất lượng của sản phẩm hay phải gia công như thế nào phù hợp? 

Ngành xây dựng nước ta luôn được xem là một trong những ngành nghề có tiềm năng lớn vì nhu cầu cơ sở vật chất của con người luôn luôn có xu hướng tăng. Theo tình hình, ống inox 304 là một trong những loại vật liệu quan trọng cũng không thoát khỏi thực trạng biến động giá.

Đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất ống inox 304 trong nước còn phải cạnh tranh gay gắt với doanh nghiệp nước ngoài khi hàng rào thuế quan ngày một rộng mở hơn, thậm chí được xóa bỏ. Đặc biệt là nguồn ống inox 304 giá rẻ từ Trung Quốc ngày càng tràn lan trên thị trường nước ta khiến giá inox 304 trong nước biến động không nhỏ.

Đây chính là cách mà doanh nghiệp có thể thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng và về sau có khi lại trở thành khách hàng trung thành tại công ty.

Quy trình sản xuất ống inox 304 với chỉ số trọng lượng riêng phù hợp

Khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ đã cho ra đời những phụ kiện hiện đại hỗ trợ hệ thống cung cấp điện, nguồn nước, hóa chất giúp doanh nghiệp đẩy nhanh hiệu quả sản xuất, đồng thời tiết kiệm chi phí sản xuất. Một trong những sản phẩm nổi bật đó chính là ống inox 304. Tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí thuê nhân công là những lợi ích mà ống inox 304 mang lại cho doanh nghiệp.

Sản phẩm ống inox 304 với hàm lượng Molypden là khoảng 2.0% đến 3.0%, trong khi hàm lượng Niken là khoảng 11% đến 14%. Hàm lượng Niken và Molypden cung cấp khả năng chống ăn mòn lớn trong môi trường ăn mòn như môi trường nước mặn hoặc Clorua.

Ống inox chứa ít nhất 10.5% Crom, trọng lượng riêng của ống inox 304 là 7,93gam/cm3, đặc điểm này có thể tạo thành một lớp Crom – oxit vô hình bằng phản ứng với oxy. Ngoài ra, sản phẩm này sẽ làm giảm xu hướng vật liệu bị nứt sau khi hàn, nó cũng có độ bền kéo cao hơn ở nhiệt độ cao.

Sản phẩm ống inox 304 được sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM A312, phụ kiện ống inxo 304 được cung cấp nhiều trong ứng dụng chất lỏng hiệu suất cao vì khả năng chống ăn mòn lớn và khả năng chịu được áp lực cao hơn.

Ống inox 304 là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi hiện nay. Cuộn inox 316 được sản xuất bằng phương pháp khoan lỗ, đùn lỗ hoặc cũng có thể sử dụng khoan súng. Nguyên liệu để chế tác loại cuộn inox này là thép không gỉ, chúng sẽ được cuộn lại, đun nóng đến nhiệt độ quy định để có thể đúc thành dạng hình ống như chúng ta vẫn thường thấy.

Mỗi một phương pháp sản xuất ống inox 304, đúc công nghiệp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Ví dụ như việc sử dụng phương pháp đùn ống sẽ giúp cho quá trình sản xuất ống đúc inox hiệu quả hơn nhưng lại đòi hỏi đến rất nhiều kỹ thuật. 

Ngoài ra khả năng gia công của những loại ống inox này cũng được thể hiện tốt. Lựa chọn sản phẩm ống inox 304 là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn sử dụng chúng trong những môi trường đòi hỏi khắt khe về chất lượng.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version