Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Khám phá công thức inox chính xác nhất cho từng doanh nghiệp

công thức inox

Inox là một loại hợp kim của sắt và có thể nói đây là loại hợp kim từ sắt thành công nhất cho đến hiện tại. Bạn có thể tìm thấy inox ở bất cứ đâu, trong lĩnh vực gì của đời sống bởi inox hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như sức bền cơ học, khả năng chống gỉ sét, chống ăn mòn, độ sáng bóng,… Vì sao loại hợp kim này lại được ưu ái đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu công thức inox có những gì qua bài viết dưới đây.

Công thức inox cơ bản cấu tạo nên inox

Crom

Nhắc đến công thức inox các thành phần không thể thiếu của inox không thể bỏ qua nguyên tố Crom. Trong tất cả các loại inox từ 430, 201 đến 304 đều chứa 18% Crom. Khi hàm lượng Crom lớn hơn 12%, trên bề mặt inox sẽ tự động hình thành một lớp màng oxit. Đây là yếu tố quyết định khả năng chống ăn mòn của inox.

Niken

Một hợp kim quan trọng khác không thể bỏ qua trong công thức inox cơ bản là Niken. Sự kết hợp của Niken và Crom trong inox giúp giảm axit, kháng kiềm và ổn định nhiệt động lực học. Đồng thời, phần trăm Niken càng lớn sẽ làm tăng đáng kể khả năng chống ăn mòn và gỉ sét của thép không gỉ. Điển hình inox 304 cao cấp nhất với 10,5% Niken.

Molypden (Mo)

Nếu nói inox có khả năng chống ăn mòn hay không chỉ nhờ vào Crom và Niken thì thật là thiếu sót. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho dù hàm lượng Crom có cao hơn đến 24% thì cũng khó ngăn chặn sự ăn mòn của thép không gỉ nếu không có sự kết hợp của Molypden. Nhân tố này giúp tăng cường tính ổn định của màng oxit trên bề mặt thép không gỉ nên tăng cường khả năng chống ăn mòn đáng kể.

Carbon

Đây cũng là một trong những hợp kim góp phần tăng độ bền, độ cứng của thép không gỉ. Khi hàm lượng cacbon tăng các đặc tính nói trên cũng tăng theo nhưng độ bền dẻo, chống ăn mòn lại giảm đi, khó định dạng và thao tác trên phương pháp hàn. Do đó mà nhiều loại inox ít được bổ sung carbon, nếu có thì hàm lượng thường nhỏ hơn 0,15%.

Mangan

Mangan làm tăng độ hòa tan nitơ trong thép, đây cũng là thành phần thường xuyên được thay thế Niken khi lấy cấu trúc austenit để chống ăn mòn vì lí do niken khá khan hiếm. Hàm lượng Mangan có trong inox thường nhỏ hơn hoặc bằng 2%

 Chọn lựa địa chỉ cung cấp sản phẩm inox uy tín

Địa chỉ cung cấp các sản phẩm inox tốt phải có được đội ngũ nhân viên không những chuyên nghiệp mà còn phải tận tình. Bạn cũng đừng ngần ngại trải nghiệm thử nhiều công ty cung cấp sản phẩm khác nhau để lựa chọn ra được một công ty làm bạn cảm thấy hài lòng nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ đáp ứng nhu cầu inox với giá rẻ. Thế nhưng không phải nơi nào bán inox giá rẻ cũng đảm bảo được chất lượng cho bạn.

Vì vậy, để mua được sản phẩm inox chất lượng bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về những địa chỉ cung cấp đó trước khi quyết định mua. Bạn có thể tham khảo thông quan người thân, bạn bè hay những phản hồi của khách hàng trước đó để chọn được cho mình một địa chỉ để mua sản phẩm inox uy tín.

Có rất nhiều loại inox với giá rẻ nhưng thực chất chúng không hề rẻ chút nào. Thậm chí còn đắt hơn so với những sản phẩm trên thị trường. Vì thế bạn cần phải thật tỉnh táo và hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi xem sản phẩm tại công ty đó.

Ngoài ra trước khi mua inox dù giá rẻ hay không bạn cũng cần phải kiểm tra chất lượng và  thật kỹ lưỡng. Để có thể tránh được những trường hợp “tiền mất tật mang”. Nghĩa là mua inox về chỉ được một thời gian ngắn đã bị hư hỏng, không dùng được. Bên cạnh đó khi cần bảo hành thì không tìm được nơi nào. Bởi vì những sản phẩm inox có rất ít nơi chịu bảo hành.

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, ứng dụng các inox hiện đại nhất vào để thay thế sự tham gia của con người. Với các loại inox được sản xuất có thể cảm ứng được nguồn điện chính vì vậy mà hoạt động luôn đảm bảo chính xác tới 100%. Quá trình cảm ứng điện năng, chính xác nên đảm bảo được tất cả các yêu cầu về thông số kỹ thuật và sự chuyên nghiệp cho các sản phẩm của mình.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version