Site icon INOX THÁI DƯƠNG

So sánh inox 321 và 304 về chất lượng và giá cả

inox 321 và 304

Nhiều người trong ngành nhà hàng hay sản xuất sản phẩm công nghiệp hiện đang bùng nổ mạnh mẽ không ngừng tự hỏi nên sử dụng vật liệu inox hay không. Thị trường vật liệu công nghiệp trước nay luôn đa dạng cả về sản phẩm lẫn giá cả, trong đó có không ít địa chỉ cung cấp inox 321 và 304 phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, giá cả liệu có ảnh hưởng đến chất lượng đi kèm?

So sánh inox 321 và 304 – giúp lựa chọn sản phẩm phù hợp

Cùng so sánh inox 321 và 304 để xem sự khác nhau giữa 2 loại inox này là gì, từ đó có cái nhìn khách quan nhất để lựa chọn loại inox phù hợp với nhu cầu.

So sánh các tính chất cơ bản về inox 321 và 304

Inox 321 có tính chống ăn mòn tương đương với inox 304 trong điều kiện ủ. Và vượt trội hơn nếu mối hàn ở các lớp này chưa được ủ sau hàn hoặc nếu ứng dụng liên quan trong phạm vi 425 – 900 độ C. Inox 321 có thể bị ăn mòn kẽ hở trong môi trường clorua ấm và bị ăn mòn do ứng suất trên 60 độ C. Được xem là kháng với nước uống có thể lên tới khoảng 200mg/L clorua ở nhiệt độ môi trường, giảm xuống khoảng 150 mg/L ở 60 độ C

Khả năng chống oxy hóa tốt trong môi trường làm việc liên tục 900 – 925 độ C. Mác thép này hoạt động tốt trong phạm vi 425 – 900 độ C và đặc biệt khi có các điều kiện ăn mòn nước tiếp theo. Inox 321H có khả năng chịu nhiệt cao hơn, và đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng cấu trúc nhiệt độ cao.

Inox 304 là một trong các loại inox được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất. Với các tính chất cơ bản nổi trội như:

So sánh ứng dụng của inox 321 và 304

Với inox 304: Trong công nghiệp loại thép không gỉ này được sử dụng trong các công trình đường ống dẫn nước thải, đường ống dẫn dầu, nước sạch,… các chi tiết máy móc, cơ khí chính xác, các vị trí đòi hỏi chống bị ăn mòn, chống gỉ, các bồn chứa hóa chất, nhà máy dệt nhuộm, dây chuyền sản xuất thực phẩm,…

Với inox 321: Một trong những ứng dụng tuyệt vời của inox 321 chính là sản xuất các ống dẫn khí thải của máy bay, thiết bị chế biến hóa học, thiết bị hàn, phần động cơ phản lực,… đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài cuộc sống. Ngoài ra, sản phẩm còn ứng dụng trong ngành hóa chất, chế biến và các ngành công nghiệp dầu khí.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá inox 321 và 304

Inox 321 và 304 được tạo ra từ hợp kim niken, magie, đồng, crom và sắt. Crom trong inox giúp cho inox có khả năng chống ăn mòn. Điều này cho phép một vật liệu không xốp và có khả năng chống gỉ cực cao.

Quan niệm sai lầm phổ biến với inox là nó không thẩm thấu. Bởi vì lớp phủ oxit Crom ở bên ngoài của inox là thứ làm cho nó chống gỉ, nếu lớp bề mặt này bị trầy xước nó có thể bị gỉ sét. Có thể nói rằng, khả năng bị oxy hóa của inox thấp hơn nhiều so với thép nhẹ.

Chính những ưu điểm này mà giá inox thường cao hơn những loại vật liệu từ kim loại khác. Nhưng đây chắc chắn là sự đầu tư chính đáng, bởi bạn không cần lo ngại về tuổi thọ, chất lượng của sản phẩm hay phải gia công như thế nào phù hợp.

Hiện trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm từ inox 321 và 304. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm chất lượng không phải là việc dễ dàng.

Xét về độ cạnh tranh, các sản phẩm thép không gỉ tại INOX THÁI DƯƠNG được người dùng đánh giá là hợp lý nhất, thỏa mãn nhu cầu của đối tác về mọi mặt. Để khách hàng có nguồn thông tin chính xác và nhanh chóng, công ty luôn chủ động báo giá, các thông tin khả năng chịu nhiệt của inox một cách cập nhật, chi tiết, giúp khách hàng dự trù tốt ngân sách của mình.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version