Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tìm hiểu thông tin về khối lượng ống inox 304

khối lượng ống inox 304

Ống inox là một loại nguyên vật liệu có nhiều ưu điểm nổi bật. Nên được dùng để chế tạo nhiều sản phẩm khác nhau phụ vụ trong đời sống và sản xuất. Hiện nay loại ống inox 304 là sản phẩm thường hay gặp nhất trên thị trường. Việc tính toán khối lượng ống inox 304 là vấn đề quan trọng trong sản xuất và gia công các sản phẩm từ inox.

Ứng dụng và tại sao cần phải tính khối lượng ống inox 304

Các sản phẩm ống inox 304 thường có độ bền cao. Với tính năng chống oxy hóa, chống ăn mòn rất tốt mà giá cả lại phải chăng. Nên thường được mọi người đặc biệt ưa chuộng, cả trong sản xuất dân dụng và các ngành công nghiệp.

Để có thể tính toán được khối lượng ống inox 304 theo ba rem hoặc trọng lượng của một số loại thép không gỉ. Thì người ta cần biết khối lượng riêng của từng loại inox cũng như công thức tính khối lượng inox.

Thông qua công thức này thì việc tính toán sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây cũng là yếu tố quan trọng để mang đến tiện lợi hơn trong quá trình gia công và sản xuất.

Thành phần nguyên tố hóa học chính là các yếu tố quyết định đến khối lượng của ống inox 304. Một số nguyên tố hóa học trong ống inox có thể kể đến Ni, P, Si, C, Cr, Mn,… Và ống inox 304 có khối lượng là 1,93g/cm3. 

Công thức tính và việc ứng dụng công thức cũng khá đơn giản nên chắc chắn không có gì quá khó khăn để tính toán khối lượng của ống inox 304 trong quy trình sản xuất. Việc biết các thông số về khối lượng là điều cần thiết để có thể sản xuất các sản phẩm từ inox đạt chuẩn các yêu cầu về kỹ thuật.

Khối lượng của ống inox 304 đảm bảo chất lượng sản phẩm

Inox 304 hay còn gọi là thép không gỉ được tạo ra từ hợp kim niken, magie, đồng, crom và sắt. Crom trong inox giúp cho inox có khả năng chống ăn mòn. Điều này cho phép một vật liệu không xốp và bị ăn mòn có khả năng chống gỉ cực cao.

Khối lượng của ống inox 304 là 1,93g/cm3. Có 2 loại inox SUS 304. Loại inox 304L là loại inox có hàm lượng Carbon thấp. 304L được dùng để tránh sự ăn mòn ở những mối hàn quan trọng.

Các loại inox 304H là loại có hàm lượng Carbon cao hơn 304L, được dùng ở những nơi đòi hỏi độ bền cao hơn. Cả inox 304L và 304H đều tồn tại ở dạng tấm và ống, nhưng 304H thì ít được sản xuất hơn. Trọng lượng riêng của ống inox 304 là như nhau mặc dù 2 loại có hàm lượng C khác nhau.

Khối lượng của ống inox 304 tất nhiên cao hơn so với thép nhẹ và các loại kim loại thông thường. Tất nhiên, khi so với kim loại có độ cứng chuyên dụng thì rất khập khễnh. Nhưng đối với ống inox, các loại thép thông thường không phải là đối thủ nếu nói về độ cứng.

Ống inox 304 thuộc dòng Austenitic, có độ cứng không quá cao để còn có thể hỗ trợ tốt trong việc gia công hay chấn hoặc cắt gọt. Nếu bạn có nhu cầu tìm sản phẩm có độ cứng đòi hỏi cao hoặc độ cứng cho một số mục đích chuyên dụng thì dòng Martensitic hoặc Precipitation Hardening là tốt nhất.

Thép không gỉ có khả năng tạo hình rất tốt. Ngoài ra, ta còn có thể dát mỏng mà không cần gia nhiệt. Vì thế mà mác inox này độc quyền trong lĩnh vực sản xuất các chi tiết inox.

Ngoài ra, mác thép inox này còn thể hiện khả năng hàn rất tốt, phù hợp với hầu hết các kỹ thuật hàn trừ hàn gió đá. Khả năng cắt gọt của ống inox tương đối kém. Khi gia công loại vật liệu này, máy cắt phải có tốc độ quay thấp, quán tính lớn, dụng cụ cắt phải cứng và bén. Tất nhiên là phải có nước làm mát.

Với Khối lượng ống inox 304 này có độ bền dẻo đặc biệt tốt ở nhiệt độ có khóa hóa lỏng. Người ta tận dụng được rất nhiều công dụng bởi tính chất này, bên cạnh đó, phản ứng từ thấp do thuộc họ thép austenit. Từ tính của ống inox hầu như là không có, tuy nhiên, nếu sử dụng trong môi trường có nhiệt độ thấp thì từ tính trở nên rất mạnh.

Khi tuổi thọ của vật liệu gần hết, cường lực của vật liệu sẽ giảm, các yếu tố lý tính giảm dần. Khi đó, chúng ta cần đưa vào lò nhiệt để xử lý và phục hồi các tính chất cơ lý tính. Khi đó, ống inox được phụ hồi trở lại như trạng thái ban đầu mà không cần phải nấu thành phôi nóng chảy trở lại.

Khả năng chống ăn mòn được thể hiện tuyệt vời khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau. Chúng có khả năng chống trong hầu hết ứng dụng của ngành kiến trúc, ngành dệt nhuộm và cả môi trường acid vô cơ.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version