Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Tính khối lượng tấm inox 304 như thế nào, có dễ không?

khối lượng tấm inox 304

Khối lượng tấm inox 304 là thông số quan trọng cần phải biết để tính toán khi mua bán. Nếu bạn chưa biết cách tính như thế nào thì hãy cùng Inox Thái Dương tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu khối lượng riêng của inox là gì?

Khối lượng riêng là một loại vật chất nằm trong thành phần của inox. Thông qua thông số này chúng ta có thể biết được khối lượng cụ thể của inox để tính toán vào việc gia công cơ khí hoặc lắp đặt đồ dùng. 

Hoặc bạn cũng có thể hiểu đơn giản hơn khối lượng riêng của inox chính là hàm lượng các thành phần hóa hóa có bên trong tạo thành vật liệu inox như hiện tại. 

Khối lượng riêng của tấm inox 304 là bao nhiêu? 

Inox 304 nói chung và inox dạng tấm nói riêng được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Đây là vật liệu chiếm 50% lượng thép không gỉ với nhiều ưu điểm nổi bật. Nó không chỉ có độ bền cao, chống ăn mòn mà còn dễ gia công và tính thẩm mỹ tốt. Khối lượng riêng của inox 304 là 793g/cm3. Khối lượng riêng này được xác định dựa trên thành phần các nguyên tố như C, Si, Mn, P, S, Ni, Cr,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm khối lượng riêng của một số loại tấm inox nếu có nhu cầu sử dụng. 

Cách tính khối lượng tấm inox 304 đơn giản, chuẩn xác

Để có thể dễ dàng tính toán trong khâu mua bán thì việc tính khối lượng là vô cùng cần thiết. Dưới đây là công thức tính mà bạn có thể tham khảo để thực hiện và xác định con số chính xác

Khối lượng tấm inox 304 (kg) = W(mm) x L(mm) x T(mm)  x 7,93 / 1000000 

Trong đó: 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng công thức tính khối lượng riêng thứ 2 

Khối lượng riêng của inox 304 = T(mm) x {O.D(mm) – T(mm)} x  7.93 x L(m) x 0.003141. 

Tuy nhiên, đây là công thức áp dụng có inox dạng ống với OD là đường kính ống inox

Vì sao cần phải tính khối lượng tấm inox 304? 

Tương tự như chiều dài, độ dày, khối lượng là thông số quan trọng cần phải xác định khi mua bán tấm inox 304. Nếu bạn muốn biết được mình phải trả bao nhiêu tiền khi mua tấm inox thì cần phải biết khối lượng cụ thể. Hầu hết các đơn vị cung cấp, phân phối tấm inox đều dựa vào đây để tính ra giá cả. Kích cỡ của tấm inox tỷ lệ thuận với khối lượng. Do vậy, nếu chọn tấm inox càng lớn thì khối lượng sẽ tăng. Và hiển nhiên số tiền bạn cần trả sẽ cao hơn so với tấm inox nhỏ. 

Bên cạnh đó, việc nắm được cách tính khối lượng sẽ giúp bạn tránh được việc gian lận khi mua bán. Rất nhiều cơ sở lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng mà tính khối lượng cao hơn so với số thực để ăn chênh lệch giá. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là thực trạng xảy ra rất nhiều ở bên ngoài mà không phải ai cũng biết. 

Ngoài ra, khi xác định được khối lượng thì bạn sẽ dễ dàng biết cách ứng dụng phù hợp. Hoặc nắm được con số chính xác cho việc dự toán đối với công trình hoặc dự án sử dụng số lượng lớn tấm inox. 

Ứng dụng của inox dạng tấm trong thực tế?

Sở dĩ khối lượng tấm inox 304 được nhiều người quan tâm vì vật liệu này được ứng dụng rộng rãi trong thực tế. 

Trong công nghiệp

Inox 304 được sử dụng trong rất nhiều công trình lớn nhỏ về đường ống dẫn dầu, dẫn nước thải,…Thêm vào đó là các chi tiết máy móc, các loại cơ khí chính xác,…Chưa dừng lại ở đó, tấm inox còn được ứng dụng làm các loại bồn chứa hóa chất, dây chuyền sản xuất thực phẩm, nhà máy bia rượu và các nhà máy dệt nhuộm,…

Trong dân dụng 

Chúng ta có thể thấy rõ, tấm inox được sử dụng để làm nhiều loại vật dụng, đồ dùng như bàn ghế, chén bát, đồ dùng trang trí, và rất nhiều món đồ nội thất khác. 

Lời kết 

Trên đây là những thông tin liên quan đến khối lượng tấm inox 304. Hy vọng sau khi tìm hiểu mọi người sẽ hiểu rõ hơn về cách tính cũng như tầm quan trọng của khối lượng. 

Nếu bạn chưa tìm được nơi cung cấp inox chất lượng thì đừng quên liên hệ với Inox Thái Dương. Là công ty có thâm niên chuyên phân phối các loại inox cùng nhiều phụ kiện, vật liệu,…chúng tôi cam kết sẽ khiến bạn hài lòng. Không chỉ đa dạng sản phẩm mà còn đảm bảo nguồn gốc cùng mức giá cạnh tranh.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version