Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Mức giá ống inox phi 12 trên thị trường hiện nay

ống inox phi 12

ống inox phi 12

Có rất nhiều loại inox, tuy nhiên inox có độ bền tốt nhất chính là inox 304. Việc tham khảo giá đối với các loại inox 304 là điều không dễ dàng bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chủng loại, ứng dụng, kích thước… 

Hơn nữa, mỗi nơi bán lại có giá thành khác nhau phụ thuộc vào nguồn gốc khác nhau. Chính vì thế, bạn có thể tham khảo mức giá của ống inox phi 12 qua bài viết dưới đây.

Ống inox phi 12 và những ứng dụng vào đời sống

Ống inox phi 12 là chỉ kích thước đường kính của ống inox. Đường kính phi 12 nhỏ hơn phi 32. Loại inox này thường được sử dụng để trang trí các đồ nội thất là chủ yếu. 

Tuy nhiên, nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống đường ống dẫn ga, dẫn khí, dẫn dung dịch. Với áp suất cao, nhà máy điện, thiết bị trao đổi nhiệt, nhà máy lọc hóa dầu với độ bền và an toàn cao. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vận hành.

Tuy là mỗi loại inox đều có kích thước đường kính giống nhau. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, người ta thường lựa chọn inox 304 bởi nó có sức chịu đựng bền bỉ và chống ăn mòn cao hơn các loại inox khác. Bởi chính điều này mà giá thành của inox 304 luôn cao hơn tất cả các loại inox thông thường khác.

Mức giá ống inox phi 12 trong nhiều trường hợp ứng dụng

Giá của inox 304 không cố định bởi đây không phải sản phẩm chia theo từng đơn vị. Giá của loại hợp kim này phụ thuộc theo ứng dụng trong thực tiễn sẽ cần hình thức thành phẩm như thế nào. Ví dụ như dạng ống, dạng tấm, dạng cuộn… Tính theo khối lượng kg hay tính theo đơn vị tấn?

Nếu công trình hoặc sản phẩm không yêu cầu cao về số lượng và thời gian sử dụng. Thép đen là sự lựa chọn số 1 về giá vì hiện tại giá thép đen trung bình giao động từ 10.000 đến 20.000/kg.

Nếu công trình yêu cầu phải sử dụng inox (thép không gỉ) nhưng không yêu cầu cao về chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Thì inox 201 hay inox 430 là 1 sự lựa chọn thay thế sản phẩm phù hợp tùy thuộc vào túi tiền và chức năng tuổi thọ sử dụng.

Hiện tại các loại inox giá rẻ như inox 430 và inox 201 có giá giao động từ 30.000 đến 40.000/kg cho loại inox 430 và 40.000 đến 50.000 cho loại inox SUS201.

Một vài công trình yêu cầu cao về tuổi thọ, khả năng chống chọi với môi trường khắc nghiệt như hóa chất hay môi trường ngoài khơi. Thì inox loại 316 và SUS316 là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên giá inox 316 khá cao so với SUS304 thường giao động từ 100.000 đến 150.000/kg tùy thuộc số lượng, hình dạng và nhiều yếu tố khác. Giá inox 316 này được đánh giá là đắt 2/3 hoặc gấp đôi so với inox 304.

Đối với dạng tấm thì giá inox 304 tấm rơi vào khoảng 50.000 đến 70.000 đồng/tấm. Mức giá này cao hơn mức giá trung bình của nhiều tấm mác inox khác. Nhưng lại được thị trường tiêu thụ đến 80%. Nguyên nhân là loại tầm inox có tuổi thọ cao, có khả năng tái tạo, làm mới nên lại tiết kiệm trong thời gian sử dụng lâu dài.

Đối với inox dạng ống có thể rẻ hơn một hai chục nghìn bởi inox dạng ống khó có thể tái tạo hay làm mới so với inox dạng tấm.

Giá inox bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Các thành phẩm thép không gỉ nói chung và inox 304 nói riêng đều không có mức giá cố định hoàn toàn. Mà còn tùy theo nhiều yếu tố, bao gồm các yếu tố nhu cầu kỹ thuật và yếu tố thị trường.

Yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến giá inox như hình dáng thành phẩm sẽ là dạng cuốn, dạng ống, dạng lát hay dạng tấm. Trong cùng một dạng thì kích thước to hay nhỏ, dày hay mỏng mà giá của inox lại có sự sai lệch. Đối với inox 304 thì giá inox dạng ống đúc hoàn toàn khác so với giá inox 304 dạng ống hàn. Càng khác hơn nữa khi ống inox phi 12 so với các loại ống inox có phi to hơn hay nhỏ hơn.

Giá của dạng cắt nguyên cây cũng khá rẻ hơn so với dạng ống cắt lẻ. Dĩ nhiên là nếu mua lẻ thì giá sẽ cao hơn so với mua nguyên cây. Trên thực tế, giá inox 304 cũng như nhiều mác inox khác còn phụ thuộc vào yếu tố tiền công gia công cắt lẻ để có thành phẩm giao cho khách hàng.

Yếu tố thị trường là yếu tố giá thành bị ảnh hưởng bởi vật giá. Giá nguyên liệu đầu vào như sắt , carbon, niken… Các sản phẩm inox 304 nhập khẩu cũng có giá cao hơn so với hàng sản xuất trong nước.

Kết luận

Chính vì những yếu tố làm thay đổi giá cả của inox trên thị trường. Cho nên rất khó để báo giá một cách chuẩn xác cho các bạn. Nếu có nhu cầu cần mua inox, bạn nên liên hệ trực tiếp đến nhà phân phối inox chính hãng. Như vậy bạn sẽ được tư vấn trực tiếp về giá cả cũng như các loại inox phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Hoặc bạn có thể liên hệ với inox Thái Dương qua link facebook dưới đây: https://www.facebook.com/InoxThaiDuong/

Inox Thái Dương là địa chỉ phân phối inox chính hãng và đáng tin cậy, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng! Chúc bạn sớm chọn được cho mình mẫu inox ưng ý từ nhà phân phối inox Thái Dương.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version