Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Những ứng dụng tuyệt vời mà tấm inox 316 mang lại

tấm inox 316

Trong tất cả các loại kim loại hiện nay trên thế giới, inox là một trong những nguyên vật liệu rẻ về giá thành nhưng lại sở hữu nhiều tính năng đặc biệt và cực kỳ hữu dụng. Trong số đó, tấm inox 316 là một trong những sản phẩm luôn đi đầu về chất lượng cũng như giá cả. Chính vì lẽ đó mà inox dạng tấm 316 luôn là dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng từ khách hàng.

Inox 316 là gì?

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, tấm inox 316 đơn giản là một tấm kim loại bằng thép không gỉ có tên Asutenit Crom-Niken. Nhưng điều đặc biệt của nó là khả năng chống ăn mòn cực kỳ tốt trong các môi trường có chứa muối Clorua hoặc muối Halogenua hơn hẳn các kim loại khác. Đây là điều mà các kim loại khác khó có thể làm được kể cả họ hàng của nó là tấm inox 304. Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt, chịu lực của sản phẩm này cũng được đánh giá là rất tốt, giúp chúng có tuổi thọ bền vững theo thời gian.

Những đặc điểm cơ bản của tấm inox 316

Có thể nói, hiện nay vai trò của tấm inox 316 đã được nhiều người biết đến và được ứng dụng rộng rãi bởi các tính năng vượt trội của chúng. Inox 316 sở hữu các đặc tính ưu việt như:

– Chống ăn mòn: nhờ sự tìm tòi và không ngừng phát triển chế tác của các chuyên gia, tấm inox 316 đã được ra đời với nhiều mục đích khác nhau và ứng dụng được nhiều hơn trong mọi lĩnh vực. Dựa vào sự hài lòng của quý khách hàng, sản phẩm được đánh giá là cực kỳ tốt bởi nó có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời trong môi trường không khí và các loại dung dịch có tính ăn mòn cao. So với các loại kim loại khác thì sản phẩm xuất sắc này luôn dẫn đầu về khả năng chống ăn mòn và oxi hóa của mình. Hơn thế nữa, nó còn có khả năng chống chịu được Axit Phosphoric và Axit Acetic, chính vì lẽ đó, mà nó được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và ngành công nghiệp dược phẩm. 

– Khả năng chịu nhiệt cao: tấm inox 316 hiện nay là một trong những sản phẩm có khả năng chống oxy hóa ở mức nhiệt không liên tục khoảng 870 độ C. Còn trong quá trình liên tục thì nó có thể đạt lên tới 925 độ C. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn chúng ta chỉ nên sử dụng loại kim loại này ở nhiệt độ dao động từ 425 độ C cho đến khi đạt mức tối đa là 860 độ C ở điều kiện nhiệt khô. 

– Khả năng xử lý nhiệt: Cho đến thời điểm hiện nay, tấm inox 316 đã chứng minh được khả năng hàn cực kỳ xuất xắc của mình bởi vì nó có thể phù hợp với tất cả các loại vật liệu và mọi hình thức hàn. Cho nên, những kim loại như vậy được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp nặng với mục đích chống ăn mòn của nó và tăng hiệu quả ở các mối hàn.

– Khả năng gia công: Có thể nói, tấm inox 316 không phải là loại kim loại đa dụng chuyên dùng để gia công cơ khí đạt độ chính xác cao. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay phần lớn các lĩnh vực đã áp dụng và ứng dụng nó khá rộng rãi. Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, inox 316 đã được chế tác thêm giúp nó trở thành một dạng biến thể khác mang tên inox 316 Ugima. Tóm lại, về lĩnh vực gia công thì đây không phải là lựa chọn hoàn hảo, nhưng nó sẽ là một trong những sản phẩm cực kỳ tốt nếu được gia công một cách đúng đắn. 

Những ứng dụng của tấm inox trong thực tế

Trên thị trường Việt hiện nay, có trên 150 loại inox khác nhau nhưng có thể khẳng định rằng: tấm inox 316 là một trong những loại inox đi đầu về chất lượng và ứng dụng của nó trong đời sống. Đối với các ngành đòi hỏi cao về đặc tính của vật liệu như ngành sinh học thì sản phẩm hoàn toàn có thể đáp ứng được. Bởi vì, đặc tính chống ăn mòn siêu việt mà nó mang lại là không hề nhỏ. Ngoài ra các ngành như: ngành công nghiệp hóa chất, ngành công nghiệp dầu khí và y học,… thì inox dạng tấm 316 luôn là vật liệu không thể thiếu vì hầu hết trong các ngành này đều hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, cần độ bền cao, không gỉ, và đặc biệt là tính chịu nhiệt cao. Mang trong mình nhiều đặc điểm nổi trội trên, thì cho dù có giá cao hay thấp thì nó vẫn sẽ là một vật liệu được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi. Vì vậy, cho đến thời điểm hiện nay, tấm inox 316 vẫn là dòng sản phẩm ưu việt hơn hẳn khi so với các vật liệu khác và luôn là giải pháp hàng đầu không thể thay thế.

Thật không thể phủ nhận rằng, tấm inox 316 là một trong những kim loại tốt nhất trên thị trường cho đến thời điểm hiện tại bởi các đặc điểm tuyệt vời và  tính ứng dụng cao, đa dạng của nó trên thị trường. Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại kim loại này.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version