Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Lựa chọn các loại bề mặt của tấm inox phù hợp

các loại bề mặt của tấm inox

Có thể nói, inox tấm là một trong những dạng phổ biến nhất của inox. Chúng là những tấm inox có dạng phẳng và độ dày linh động với nhiều kích cỡ khác nhau. Trong đó, các loại bề mặt của tấm inox được xem là loại vật liệu được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi sự kết hợp tuyệt vời những tính năng ưu việt của chất liệu thép không gỉ và thiết kế, hình dạng thuận tiện cho việc gia công sản xuất. Vậy, inox tấm có những dạng bề mặt nào?

Nên mua các loại bề mặt của tấm inox như thế nào?

Inox tấm là inox được hình thành bởi một quy trình công nghiệp tạo nên các mảnh phẳng, mỏng. Inox tấm là một trong những dạng cơ bản được sử dụng trong chế tạo nhiều nhất hiện nay, nó có thể được cắt và uốn thành nhiều hình dạng khác nhau nên nhu cầu mua tấm inox ngày này rất là phổ biến. Vô số vật dụng hàng ngày được chế tạo từ inox tấm với độ dày, kích thước, quy cách thay đổi theo yêu cầu.

Các loại bề mặt của tấm inox có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xác định độ chống ăn mòn không bị nhấn mạnh quá mức, đối với nhiều ứng dụng đòi hỏi cao về chứng lượng, kỹ thuật thì cần phải thiết kế chỉ định rõ ràng nhằm hạn chế và tránh các ma sát, mài mòn, bảo dưỡng.

Ở ngành thương mại chẳng hạn như nhà hàng, bệnh viện việc mua inox tấm đúng sẽ dễ dàng vệ sinh và giữ sạch sẽ hơn. Hay trong các sản phẩm tiêu dùng chẳng hạn như phục vụ ăn uống, độ bóng từ một inox tấm sẽ giúp tạo nên sức hút mạnh mẽ. Ngoài hình dáng trực quan của inox tấm có chức năng thẩm mỹ và chống ăn mòn vừa nêu trên nó còn làm giảm bớt nguy cơ vi khuẩn giữ lại trong chất liệu.

Tất cả các ứng dụng thực hiện sẽ hoạt động tốt hơn nếu chọn mua các loại bề mặt của tấm inox phù hợp, làm sạch, bảo quản tốt thì sẽ mang đến hiệu quả, tạo giá trị sử dụng lâu dài.

Lựa chọn các loại bề mặt của tấm inox phù hợp với nhu cầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại inox như inox 304/ 304L, inox 316/ 316L, inox 201,… với các bề mặt khác nhau người mua inox tấm cần tìm hiểu đặc điểm, tính chất của chúng cũng như khả năng làm việc, ứng dụng cụ thể như thế nào. Sau đây là các loại bề mặt của tấm inox phổ biến đang rất được ưa chuộng hiện nay:

Bề mặt 2B

Đây là dòng sản phẩm cán nguội được làm mềm và có màu xám hiệu quả vượt qua các cuộn đánh bóng tạo ra một bề mặt sáng. Bề mặt này phù hợp với nhiều ứng dụng bề mặt inox được chỉ định, nó cũng thích hợp cho một loạt các quá trình đánh bóng tiếp theo như satin kết thúc. Sử dụng điển hình cho kết cấu tiêu chuẩn 2B bao gồm các sản phẩm trang trí nội, ngoại thất, thiết bị điện lạnh công nghiệp, nhà máy hóa chất, đồ đạc ống nước.

Bề mặt BA (Bright Annealed)

Đây là bề mặt sáng bóng như gương. Bề mặt này được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực trang trí nội – ngoại thất của các tòa nhà, sân bay, khách sạn, nhà hàng,…

Bề mặt inox tấm BA được đánh bóng để đạt kết thúc phản chiếu hơn, thường được chỉ định cho các công trình, dự án đòi hỏi bề mặt phản chiếu cao. Việc mua inox tấm thích hợp trong việc sản xuất bộ phận của máy rửa chén, máy giặt quần áo, dụng cụ gia đình, gương nhỏ, đồ làm bếp, vật liệu xây dựng, các vật dụng khác cần bề mặt sáng bóng.

Bề mặt No.4

Được đánh bóng với mật độ 150 – 180 mesh, bề mặt có màu trắng bạc rất hấp dẫn, được dùng làm bồn tắm, trang trí bên trong, bên ngoài các tòa nhà, chế biến công nghiệp thực phẩm. Mặc dù giá của bề mặt này cao hơn một chút so với thép hàn. Nhưng khả năng và lợi ích ngày càng tăng đang làm cho nó phù hợp cho bất kỳ mục đích sử dụng nào.

Hãy chọn sản phẩm tấm inox đạt chuẩn của những nhà phân phối đáng tin cậy. Bởi họ sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng với bảng tiêu chuẩn rõ ràng. Điều này sẽ giúp khách hàng mua được những sản phẩm tấm inox đạt chuẩn chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version