Site icon INOX THÁI DƯƠNG

Vai trò của tấm inox 304 dày 0.3mm trong ngành công nghiệp

tấm inox 304 dày 0.3 mm

Tấm inox 304 dày 0.3mm là sản phẩm thép không gỉ của ngành công nghiệp hiện đại. Đây là loại inox tấm được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu với nhiều ưu điểm nổi trội. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm cho bạn về các đặc tính mà tấm inox 304 dày 0.3mm sở hữu cùng với một số ứng dụng tiêu biểu của thành phẩm này.

Những sản phẩm được gia công từ tấm inox 304 dày 0.3mm

Ngày nay có rất nhiều sản phẩm, vật dụng được làm từ inox như: Bàn, ghế, cầu thang, dụng cụ nhà bếp, vật dụng trang trí,… Inox dần trở nên quen thuộc với mọi gia đình bởi công dụng tuyệt vời của nó.

Xem thêm: Cập nhật giá ống inox 304 phi 21 mới nhất

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm tấm inox 304 dày 0.3mm được mọi khách hàng tin dùng vì độ bền cao và khả năng chống ăn mòn tốt mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.

Trước đây tấm inox 304 chưa được sử dụng rộng rãi, mọi người thường làm cầu thang, các vật dụng trong gia đình bằng gỗ, sắt,… Nhưng ngày nay các vật dụng đó dần được thay thế bởi tấm inox 304 dày 0.3mm không bởi vẻ ngoài sáng bóng, mẫu mã đa dạng, đẹp mắt còn vì độ bền cao, không gỉ, dễ vệ sinh, dễ gia công và giá thành hợp lý.

Các đặc tính cơ bản của tấm inox 304 dày 0.3mm

Độ cứng, sức chịu vật lý cao

Tấm inox 304 dày 0.3mm có độ đàn hồi tốt hơn các mác inox khác nên có thể chịu được môi trường nhiều va đập. Ứng suất đàn hồi cao nhất mà inox tấm 304 có thể đạt được là 1000MPa, điều này còn còn được ảnh hưởng bởi các yếu tố như số lượng và hình dạng của vật liệu.

Khả năng giữ được hình dáng vật liệu với nhiệt độ cao

Tấm inox 304 dày 0.3mm có thể giữ được sức bền, kháng gỉ sét trong điều kiện nhiệt độ đến 870 độ C. Ở nhiệt độ thấp, tấm inox 304 cứng hơn nhưng không trở nên giòn và dễ gãy.

Độ từ tính

Độ từ tính của tấm inox 304 rất kém, hầu như bạn không thể cảm nhận được. Điều này là ưu điểm đảm bảo tính ổn định của thiết bị khi vận hành mà không ảnh hưởng sai lệch bởi từ tính. Tuy nhiên, trong điều kiện nhiệt độ rất cao hoặc rất thấp thì từ tính được kích hoạt tương đương với kim loại sắt.

Chống chịu ăn mòn cao

Tấm inox 304 có khả năng chống ăn mòn cao khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau, sản phẩm có khả năng chống ăn mòn trong ngành dệt nhuộm và hầu hết các axit vô cơ. Hơn nữa, tấm inox 304 dày 0.3mm có khả năng chống gỉ trong hầu hết các ứng dụng của ngành kiến trúc, trong hầu hết các môi trường của quá trình chế biến thực phẩm, dễ vệ sinh.

Khả năng hàn

Tấm inox 304 rất dễ ăn các mối hàn, hầu như đáp ứng được tất cả các kỹ thuật hàn chỉ trừ kỹ thuật hàn gió đá. Dù vậy, khả năng cắt gọt của mác inox này lại hơi kém hơn so với các inox khác. Bạn vẫn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách dùng máy công cụ ở tốc độ quay thấp với quán tính lớn, kết hợp với nước làm mát.

Xem thêm: Đầu tư thông minh cho các sản phẩm tấm inox cao cấp

Khả năng gia công cao

Inox 304 có khả năng tạo hình tốt, có thể dát mỏng mà không cần gia nhiệt. Do vậy, trong các lĩnh vực sản xuất các chi tiết inox, đa số đều sử dụng inox tấm 304.

Ngoài ra, tấm inox 304 dày 0.3mm còn có khả năng hàn tốt, phù hợp với nhiều kỹ thuật hàn khác nhau. Tuy nhiên, khả năng cắt gọt lại kém hơn các loại thép Carbon, do vậy khi gia công vật liệu này trên các máy công cụ, thì phải yêu cầu tốc độ quay thấp, quán tính lớn, dụng cụ cắt phải cứng, bén và không quên dùng nước làm mát.

Xem thêm: Tấm Inox 304 là gì ? Đặc điểm và ứng dụng thế nào?

Vai trò của tấm inox 304 dày 0.3mm trong ngành công nghiệp hiện đại

Tấm inox 304 là một hợp kim thép, tổng hợp của các kim loại màu, có khả năng chịu mài mòn, chống oxy hóa, không nhiễm từ, mềm dẻo, dễ uốn và dễ gia công. Hơn nữa, tấm inox còn đảm bảo được tính mỹ thuật và sự sang trọng tinh tế. Chính vì thế, tấm inox 304 dày 0.3mm được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp.

Ở nước ta cũng như trên thế giới hiện nay, tấm inox được sử dụng phổ biến là tấm inox 304 dày 0.3mm. Tấm inox 304 có khả năng chống ăn mòn cao, chịu nhiệt tốt và dễ gia công.

Xem thêm: Tham khảo báo giá inox tấm các loại

Tấm inox 304 dày 0.3mm được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp thường bởi giá thành của nó tương đối thấp. Với inox tấm 304 thì giá thành cao hơn inox 201. Nên thường được sử dụng trong các ngành quan trọng, những sản phẩm đòi hỏi độ gia công khó, độ cứng lớn, độ bền cao.



Từ khóa tìm nhiều: inox 316, inox 316L

Liên hệ tư vấn và mua hàng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG

» Trụ sở: Số 3, đường 10B, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hoà B, Q. Bình Tân, TP. HCM
» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 Hotline / Zalo / Viber0902 316 304
» Fanpage: fb.com/InoxThaiDuong
» Email: info@inoxthaiduong.vn
» Website: https://inoxthaiduong.vn

Exit mobile version